(Tổ Quốc) - Kết thúc năm 2020, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã chính thức cán mốc 6000 tỷ đồng doanh thu, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao 5.1% trong bối cảnh nền kinh tế gặp khó khăn
Cụ thể, doanh thu từ các nghiệp vụ chính như bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người đều vượt mốc 2000 tỷ đồng, giữ vững vị trí thứ 2 trên thị trường. Hai nghiệp vụ còn lại là bảo hiểm hàng hải và bảo hiểm tài sản kỹ thuật tuy không đạt đến mức doanh thu như bảo hiểm xe cơ giới và con người nhưng vẫn duy trì được mức tăng trưởng tốt lần lượt là 11.9% và 33.1%.
PTI hiện đang là doanh nghiệp bảo hiểm nằm trong top 3 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. Công ty này đã xây dựng mục tiêu chiến lược phát triển tới năm 2025 của mình là tập trung cho chuyển đổi số. Năm 2020, để thực hiện tốt mục tiêu này, PTI đã đẩy mạnh đầu tư nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin lõi nhằm đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của kinh doanh và quản trị; đồng thời xây dựng các ứng dụng bán bảo hiểm và ứng dụng bồi thường để giúp khách hàng cũng như đối tác có trải nghiệm tốt nhất về chất lượng dịch vụ của công ty.
Với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, đầu tháng 11/2020, PTI đã cho ra mắt ứng dụng di động PTI – Giám định viên dành riêng cho các giám định viên trên toàn hệ thống. Ứng dụng này cho phép người dùng không bỏ sót công việc cần làm đồng thời tiết kiệm tối đa thời gian khi tích hợp tất cả các bước giám định thành một, bao gồm: Hướng dẫn khách hàng thu thập hồ sơ, biểu mẫu, giầy tờ; Chụp ảnh giám định xe tại hiện trường và gara; Lấy biểu phí sửa chữa xe và Duyệt giá sửa chữa xe với khách hàng.
Sự ra đời của app PTI – Giám định viên giúp ích rất nhiều cho khách hàng khi chia sẻ lộ trình, vị trí của giám định viên với những khách hàng đang cần hỗ trợ thông qua đường link gửi bằng tin nhắn. Ngoài ra, thông tin về tiến độ bồi thường cũng sẽ được chuyển tới khách hàng thường xuyên bằng tin nhắn sms về số điện thoại cá nhân. Đặc biệt, sau khi kết thúc quá trình giám định, khách hàng cũng có thể đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng theo sao và gửi phản hồi về cho PTI. Thông qua ứng dụng này, toàn bộ quá trình xử lý giám định và bồi thường cho khách hàng sẽ được minh bạch hoàn toàn.
Cũng trong năm 2020, PTI đã cho ra mắt phần mềm bảo lãnh viện phí hỗ trợ giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi bảo lãnh. Với phần mềm này, các cơ sở y tế sẽ nhanh chóng tra cứu được khách hàng có tên và có được bảo lãnh viện phí hay không, được bảo lãnh những loại nào, đồng thời cho phép bảo lãnh trực tiếp tại PTI hoặc TPA thay vì phải liên hệ qua điện thoại hoặc email. Thông tin liên quan đến việc điều trị cũng như chi phí khách hàng cần chi trả sẽ được cơ sở y tế nhập liệu và in trực tiếp giấy yêu cầu bảo lãnh viện phí mà không cần phải viết tay như hiện tại. Việc theo dõi tiến trình hồ sơ và ngày thanh toán hồ sơ cũng được theo dõi một cách dễ dàng, ngoài ra, mọi thao tác của các cơ sở y tế và PTI đều sẽ email thông báo đính kèm.
Bên cạnh việc đầu tư công nghệ thông tin cho các nghiệp vụ chính, PTI cũng không quên việc nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ nhân viên trong công ty. Trong năm nay, PTI đã chính thức đưa vào triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning nhằm hỗ trợ công tác đào tạo cho các cán bộ nhân viên. Hệ thống này chia nội dung bài giảng làm hai phần là nghiệp vụ và kỹ năng. Thông qua đó, nhân viên PTI có thể tìm hiểu và cập nhật những thông tin mới nhất về các sản phẩm bảo hiểm của công ty, đồng thời nâng cao được kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ làm việc với khách hàng hiệu quả hơn. PTI cho biết trong tương lai, hệ thống E-learning sẽ liên tục cập nhật bài giảng mới với nội dung đa dạng cùng hệ thống câu hỏi giúp củng cố vững chắc kiến thức cho người học.
Đại diện PTI cho biết, việc đầu tư cho công nghệ là bài toán đầu tư dài hạn của tất cả các ngành dịch vụ. Để có thể phát triển bền vững và cạnh tranh được với các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước cũng như nước ngoài trong một môi trường bình đẳng, các doanh nghiệp bảo hiểm tại Việt Nam bắt buộc phải đưa ra được một lộ trình đầu tư công nghệ hợp lý. PTI cũng khẳng định rằng, tương lai công ty này sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm mới phù hợp cùng những ứng dụng công nghệ hiện đại, hỗ trợ tối đa cho đội ngũ cán bộ nhân viên cũng như làm hài lòng tập khách hàng của mình.