• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quà tháng 5 dâng Người- món quà ý nghĩa giữa tháng 5 lịch sử

Văn hoá 07/05/2018 11:22

(Tổ Quốc) - Chương trình nghệ thuật do Báo Văn Hóa tổ chức với chủ đề Quà tháng 5 dâng Người sẽ tái ngộ khán giả.

Đây là năm thứ hai, Báo Văn Hóa tổ chức một đêm nhạc có chủ đề Quà tháng 5 dâng Người. Chương trình là món quà dâng tặng vị Cha già kính yêu của dân tộc nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Bác (19.5.1890-19.5.2018). Quà tháng 5 dâng Người sẽ diễn ra vào tối 18/5 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

Quà tháng 5 dâng Người quy tụ những ca khúc nổi tiếng nhất về Bác

Quà tháng 5 dâng Người tiếp tục là những ca khúc nổi tiếng nhất về Bác Hồ, là những giai điệu đầy ắp nhớ thương đã ăn sâu trong tâm khảm, tiềm thức của các thế hệ khán giả Việt Nam. Dấu chân phía trước (Phạm Minh Tuấn, Hồ Thi Ca), Tiếng hát giữa rừng Pác Bó (Nguyễn Tài Tuệ), Đôi dép Bác Hồ (nhạc Văn An, thơ Tạ Hữu Yên), Mùa thu nhớ tiếng Bác (Đặng An Nguyên), Bác Hồ, một tình yêu bao la (Thuận Yến), Người là niềm tin tất thắng (Chu Minh), Viếng lăng Bác (lời thơ Viễn Phương, nhạc Hoàng Hiệp), Lời ca dâng Bác (Trọng Loan), Bác Hồ sống mãi cùng Tây Nguyên (Lê Lôi, biên đạo NSƯT Kim Chung), Người là Hồ Chí Minh (Ewan MacColl), Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (Trần Khiết Tường) là nhạc mục đặc biệt, gồm những ca khúc đẹp nhất đã được ê kíp thực hiện chương trình lựa chọn với mong muốn sẽ có được một chương trình nghệ thuật hoàn hảo, đong đầy cảm xúc.

Nét mới ở Quà tháng 5 dâng Người năm nay là cùng với những bài hát nổi tiếng về Bác Hồ, vóc dáng chương trình được xây dựng phong phú hơn với sự xuất hiện của nhiều màn hát múa và các ca khúc ngợi ca vẻ đẹp, tình yêu quê hương đất nước, như: Việt Nam ơi chân trời rộng mở (nhạc sĩ Đức Chính), Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi), Tình đất đỏ miền Đông (Trần Long Ẩn), múa Hương Sen (âm nhạc Quang Vinh, biên đạo NSND Kim Chung), Đường bốn mùa xuân (Đỗ Nhuận), Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến), Liên khúc Việt Nam ngàn năm gấm hoa (nhạc sĩ Mai Kiên, biên soạn âm nhạc Quang Vinh, biên đạo NSƯT Thanh Nam).

Làm mới chương trình còn là cách dàn dựng, hòa âm phối khí mới lạ cũng như các gương mặt nghệ sĩ tham gia. Những giọng ca thổi hồn vào chuỗi ca khúc đi cùng năm tháng trong chương trình đặc biệt này có thể kể đến NSND Thái Bảo, NSƯT Quốc Hưng cùng các nghệ sĩ Phương Thảo, Minh Đức, PLoong Thiết, các nhóm nhạc Pha Lê, Thăng Long…

Chia sẻ mong muốn của những người thực hiện chương trình, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa Chu Thị Thu Hằng cho biết: “Quà tháng 5 dâng Người không kỳ vọng sẽ là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thịnh hành của thị trường âm nhạc, tuy nhiên, đây sẽ là một chương trình nghệ thuật được xây dựng nghiêm túc và có chiều sâu. Năm trước, năm nay và cả những năm sau này, Báo Văn Hóa cùng các đơn vị đồng tổ chức hy vọng rằng Quà tháng 5 dâng Người sẽ thực sự là một điểm hẹn nghệ thuật ý nghĩa, nơi tái hiện trọn vẹn và đẹp đẽ nhất về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ bằng ngôn ngữ tuyệt vời là âm nhạc…”./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ