• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Quan âm Thị Kính” trở lại sân khấu Chèo

31/07/2018 14:10

(Cinet) - Nhà hát Chèo Việt Nam sẽ tiếp tục công diễn vở chèo “Quan âm Thị Kính” vào ngày 25/8.

(Cinet) - Nhà hát Chèo Việt Nam sẽ tiếp tục công diễn vở chèo “Quan âm Thị Kính” vào ngày 25/8.

Sự trở lại của "Quan âm Thị Kính" - một trong những tác phẩm kinh điển của nghệ thuật Chèo sẽ có sự góp mặt của dàn diễn viên tài năng của Nhà hát Chèo Việt Nam như Đạo diễn - NSƯT Đoàn Vinh, NSƯT Bá Dũng, NSƯT Tuấn Tài, NSƯT Thanh Mai, NS Trần Hải, NS Hà Thảo, NS tài năng trẻ Văn Phương... và đặc biệt là sự trở lại sân khấu của NSƯT Thanh Ngoan và NS Nguyễn Ngọc Kình.

Hình ảnh trong vở "Quan âm Thị Kính". Nguồn: Nhà hát Chèo Việt Nam

Tác phẩm “Quan âm Thị Kính” cùng với “Lưu Bình – Dương Lễ”, “Súy Vân”, “Từ Thức”, “Trương Viên” là một trong những tác phẩm kinh điển của Nhà hát Chèo Việt Nam. Với ý nghĩa nhân văn cao cả, hình ảnh Quan âm Thị Kính cũng chính là biểu tượng của lòng vị tha, bao dung, tiêu biểu cho phẩm chất của dân tộc Việt Nam. Cũng bởi ý nghĩa nhân văn cao cả, vở “Quan âm Thị Kính” đã vinh dự được biểu diễn tại chương trình Hòa nhạc Hòa giải Thế giới 9/2017.

Vở chèo cổ Quan Âm Thị Kính do Nhà hát Chèo Việt Nam trình diễn hiện nay vẫn giữ nguyên theo cấu trúc mà Nhà giáo – NSND Trần Bảng xây dựng vào những năm cuối của TK XX khi ông đạt đến độ “chín” về nghệ thuật dàn dựng. “Quan âm Thị Kính” cũng là thành quả hơn 50 năm nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo không ngừng nghỉ của NSND Trần Bảng trong việc cộng hưởng giữa những nguyên tắc ước lệ của sân khấu chèo cổ với nghệ thuật đạo diễn của phương Tây, từ đó, tạo cho công chúng yêu mến nghệ thuật chèo một sản phẩm ấn tượng, sâu sắc.

Sự trở lại của “Quan âm Thị Kính” trên sân khấu chèo vào tháng 8 tới hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng cảm xúc./.

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ