(Tổ Quốc) - Mục đích của Chương trình xúc tiến du lịch lần này nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam và cập nhật thông tin, sự kiện, sản phẩm du lịch mới đến thị trường khách Singapore…
Từ ngày 16/10 - 18/10/2018, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam và Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức quảng bá sản phẩm, xúc tiến mở rộng thị trường, đồng thời giới thiệu du lịch 03 địa phương Đà Nẵng - Quảng Nam - Huế tại Singapore.
Mục đích của Chương trình xúc tiến du lịch lần này nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam và cập nhật thông tin, sự kiện, sản phẩm du lịch mới đến thị trường khách Singapore và các doanh nghiệp du lịch Singapore;
Xây dựng quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch 03 địa phương với các công ty lữ hành Singapore; trao đổi kinh nghiệm, giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp Singapore về du lịch Đà Nẵng; khảo sát nhu cầu thị trường khách Singapore, phát triển kế hoạch dịch chuyển sang thị trường tiềm năng Đông Nam Á.
Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Đình Phong
Trong khuôn khổ Chương trình trình xúc tiến, ngày 16/10, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình Giới thiệu Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Singapore và 31 thành viên đến từ 19 doanh nghiệp lữ hành và lưu trú của 03 địa phương Đà Nẵng – Quảng Nam – Huế.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng làm việc với SG Lux Collection của Singapore để mời đối tác lữ hành phù hợp với sự kiện, tăng hiệu quả kết nối của chương trình kết nối với các doanh nghiệp địa phương. Cũng trong chương trình, lãnh đạo Sở có kế hoạch gặp gỡ với các hãng truyền thông như TTG, Northern Travel Group để thảo luận hợp tác cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến trong thời gian tới với trọng tâm vào du lịch MICE.
Theo ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Chương trình giới thiệu du lịch 03 điểm đến tại Singapore được mong đợi sẽ là sự kiện thường niên nhằm kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành tại Singapore và thể hiện tinh thần sẵn sàng hợp tác để cùng phát triển.
"Chúng tôi tin rằng điểm đến miền Trung Việt Nam mang đến cho đối tác lữ hành thêm nhiều chọn lựa về sản phẩm và dịch vụ của miền Trung Việt Nam, một điểm đến mới tại châu Á. Đồng thời, các đối tác lữ hành sẽ giúp giới thiệu điểm đến của chúng tôi đến khách hàng và các đối tác ở những thị trường tiềm năng khác", ông Trần Chí Cường cho biết.
Cầu Vàng - một điểm đến hấp dẫn khi tới phố biển Đà Nẵng.
Được biết, trong khuôn khổ Chương trình, từ ngày 17-18/10/2018, 03 địa phương Đà Nẵng – Quảng Nam – Huế tham dự và giới thiệu du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Singapore 2018.
Hội chợ này thu hút gần 1.000 người mua đã được chứng nhận, tăng 12% so với năm ngoái. 40% người mua có năng lực mua từ 500.000 USD – 1.000.000 USD và 20% người mua có năng lực mua trên 1 triệu USD.
ITB Singapore 2018 với cơ cấu người mua gồm 40% mảng nghỉ dưỡng, 35% du lịch MICE (hội thảo, hội nghị, khen thưởng, triển lãm) phù hợp với định hướng thị trường của điểm đến và các doanh nghiệp miền Trung (Việt Nam). Với chủ đề "Travel Reimaged", các nội dung thảo luận tại ITB Singapore 2018 chú trọng vào các chủ đề nổi bật về du lịch MICE, công nghệ đột phá trong ngành du lịch và du lịch Hồi giáo trị giá hơn 180 tỉ đô…