(Tổ Quốc) - 58 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, lưu trú nghỉ dưỡng và một số địa phương như Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế ITB 2019 tại Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức diễn ra từ 6-10/3/2019.
Hội chợ Du lịch quốc tế ITB 2019 là cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam. Nguồn: baoquocte.vn
Đây là hoạt động nhằm triển khai Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2019. Được biết, gian hàng chung của Du lịch Việt Nam tại ITB 2019 do Tổng cục Du lịch, Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) và Vietnam Airlines đồng chủ trì thực hiện. Gian hàng có tổng diện tích 500 m2, được thiết kế mở và ấn tượng nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam tới các đối tác, khách hàng, báo giới Đức và truyền thông quốc tế.
Đặc biệt, trên trang web của Hội chợ Du lịch quốc tế ITB 2019 đã thông báo về chương trình "Đêm Việt Nam" do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức vào 8/3/2019 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Cập nhật tất cả các thông tin mới nhất về du lịch Việt Nam; Gặp gỡ các nhà điều hành Tour, công ty quản lý điểm đến, Khách sạn và Du lịch tốt nhất của Việt Nam; Thưởng thức ẩm thực Việt Nam các chương trình nghệ thuật đậm nét văn hóa Việt; Tặng các chuyến đi hoặc vé miễn phí đến Việt Nam…
Tại hội chợ, 3 địa phương Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam sẽ thiết lập quầy thông tin ở gian hàng chung. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam xúc tiến quảng bá du lịch. Trong thời gian diễn ra hội chợ, đoàn xúc tiến du lịch của 3 địa phương nói trên sẽ tham dự chương trình ITB Speed Networking, Blogger Speed Networking và các hội chợ về quảng bá điểm đến, về xu hướng du lịch và phát triển du lịch kết hợp hội chợ - hội thảo - triển lãm (MICE).
Hội chợ ITB Berlin là một trong những hội chợ lớn và uy tín nhất thế giới về du lịch, được tổ chức vào tháng 3 hằng năm tại CHLB Đức kể từ năm 1966. Trong năm 2018, ITB Berlin 2018 có 10.000 doanh nghiệp và tổ chức từ 186 quốc gia, vùng lãnh thổ trưng bày các sản phẩm và dịch vụ. Hội chợ thu hút 170.000 khách tham dự, trong đó có 110.000 khách thương mại./.