• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng bá giá trị văn hóa Việt Nam qua tà áo dài tại châu Âu

15/06/2018 08:16

(Cinet)-  Cuộc thi Áo dài Phu nhân 2018 mang tầm cỡ châu lục, được tổ chức với sứ mệnh giới thiệu giá trị văn hóa Việt Nam qua tà áo dài.

(Cinet)-  Cuộc thi Áo dài Phu nhân 2018 lần đầu tiên được tổ chức tại Cộng hòa Séc, dưới sự bảo trợ của Liên hiệp Hội người Việt Nam ở châu Âu. Cuộc thi diễn ra từ ngày 15 - 16/6/ 2018 tại Praha với sứ mệnh giới thiệu giá trị văn hóa Việt Nam qua tà áo dài.

Cuộc thi quảng bá về tà áo dài Việt Nam

Không chỉ đơn thuần là một cuộc thi sắc đẹp, Áo dài phu nhân là dịp quảng bá tà áo dài Việt Nam trong khu vực châu Âu nói riêng và toàn thế giới nói chung. Tại đây, ngoài thể hiện nhan sắc, trình diễn tài năng vốn có như nhiều cuộc thi khác, các thí sinh dự thi còn thể hiện các yếu tố đẹp nhất của mình trong tổng thể hài hòa với tà áo dân tộc.

Những phu nhân xuất sắc nhất trong đêm chung kết vừa kiêu hãnh, năng động với những bộ áo dài cách tân lộng lẫy vừa duyên dáng, dịu dàng với tà áo truyền thống. Khán giả xem chung kết cuộc thi cũng như cộng đồng quốc tế theo dõi qua báo chí sẽ được chiêm ngưỡng những thiết kế áo dài, biểu tượng trang phục của người phụ nữ Việt Nam. Trên sân khấu chương trình lớn, tà áo dài không chỉ là trang phục mà gắn với sáng tạo nghệ thuật của những nhà thiết kế. Bạn bè quốc tế có thể thấy rằng, áo dài của chúng ta luôn không ngừng vận động, sáng tạo trong suốt chiều dài lịch sử và gắn liền với sự phát triển của xã hội.

Đặc biệt, những tà áo dài được hiện diện song hành cùng các phu nhân, những người phụ nữ Việt Nam thành đạt tại châu Âu. Trong cuộc thi, các phu nhân sẽ thể hiện nhan sắc, tài năng và ứng xử trong tà áo truyền thống dân tộc. Họ sẽ góp phần lan tỏa vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam trong cộng đồng châu Âu cũng như toàn thế giới.

Áo dài – giá trị văn hóa gắn kết cộng đồng

Không chỉ là chương trình trình diễn áo dài, cuộc thi còn có ý nghĩa là cơ hội giao lưu và gắn kết của những người phụ nữ Việt Nam trong cộng đồng châu Âu. Ở mảnh đất xa Việt Nam, những người phụ nữ  vẫn quan tâm đến trang phục truyền thống của dân tộc mình. Họ có cùng sự chia sẻ và tôn vinh nét đẹp truyền thống được thể hiện trong tà áo dài. Niềm tự hào dân tộc khi được mặc chiếc áo dài sẽ là sợi dây gắn kết các phu nhân tham gia cuộc thi trong cộng đồng quốc tế. Từ đó, tà áo dài cũng như giá trị văn hóa truyền thống dân tộc sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn và đi vào đời sống của người Việt tại đây.

Ông Phạm Gia Hậu, Chủ tịch Hội văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại CH Séc - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Áo dài phu nhân 2018, chia sẻ: “chúng tôi cũng rất mong hình ảnh đất nước – con người VN sẽ giao thoa trong ý tưởng, trong suy nghĩ của du khách và người bản địa.” Cuộc thi chính là cơ hội đưa hình ảnh đẹp nhất về tà áo dài đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Họ sẽ thấy hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vừa năng động, tự tin vừa duyên dáng, dịu dàng trong tà áo truyền thống dân tộc. Áo dài cũng như người mặc áo dài trở thành “đại sứ văn hóa” truyền tải đến cả thế giới hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam.

Ngoài việc là sân chơi cho những người phụ nữ trong cộng đồng châu Âu, cuộc thi hướng đến mục đích tôn vinh và lan tỏa vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống với dư luận quốc tế. Điều quan trọng, cuộc thi trở thành “bệ phóng” đưa áo dài và văn hóa truyền thống xuất hiện nhiều hơn trong các sự kiện và được nhiều bạn trẻ người Việt quan tâm hơn.

 

Hien le

NỔI BẬT TRANG CHỦ