(Tổ Quốc)-Quảng bá các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2017 với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc" là một trong các hoạt động của đoàn Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế MITT Nga 2017 diễn ra từ 12 – 16/3/2017.
- 22.03.2017 Bất ngờ và hào hứng với rắn trên máy bay Mỹ
- 22.03.2017 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: "Hoạt động của Hiệp hội trong thời gian tới cần chú trọng đi vào thực chất, hiệu quả"
- 23.03.2017 Thanh tra Bộ đề nghị xem xét thu hồi “sao” với loạt khách sạn tại Quảng Nam, Đà Nẵng
- 23.03.2017 Tuyên Quang cần chú trọng phát triển dịch vụ, du lịch
- 23.03.2017 Doanh nghiệp nào là nơi làm việc tốt nhất về Bất động sản, Bán lẻ, Du lịch?
- 23.03.2017 Tổng thống Israel và Phu nhân thăm Di sản Vịnh Hạ Long
Tin từ Tổng cục Du lịch cho hay, Hội chợ Du lịch quốc tế MITT là một trong năm Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên từ năm 1994. Ngày 14/3/2017 Hội chợ du lịch quốc tế Moskva lần thứ 24 (MITT -2017) đã chính thức khai mạc tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) với sự tham gia của gần 2.000 công ty du đến từ 185 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ (Ảnh:condao.com.vn) |
Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ MITT 2017 gồm có Tổng cục Du lịch; Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần thơ; Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cùng 7 doanh nghiệp mở gian hàng Việt Nam rộng 81m2 nhằm giới thiệu, quảng bá những địa điểm và loại hình du lịch hấp dẫn; các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2017 với chủ đề "Sắc màu Tây Bắc" cùng những hoạt động văn hóa đặc sắc, cũng như cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp hấp dẫn khách du lịch của Việt Nam.
Tại gian hàng, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức biểu diễn nhạc cụ dân tộc, thưởng thức món ăn truyền thống... thu hút nhiều khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam.
Trong khuôn khổ hội chợ, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức buổi họp báo với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, khách tham quan và đại diện nhiều cơ quan báo chí... nhằm cập nhật thông tin về tình hình trao đổi khách du lịch giữa hai nước trong thời gian qua, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn mới, sản phẩm du lịch mới đặc thù cho thị trường Nga.
Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Liên bang Nga tiếp tục được củng cố và phát triển mạnh trên nhiều lĩnh vực, nhất là du lịch. Du khách Nga lựa chọn Việt Nam là điểm đến để khám phá một đất nước có bề dày lịch sử, một điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn, an toàn với bờ biển tràn ngập nắng ấm quanh năm, nền văn hóa truyền thống độc đáo.
Trong giai đoạn 2012 - 2016, lượng khách Nga đi du lịch Việt Nam tăng trung bình 25,6%, Nga đã trở thành một trong 7 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam, với thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao. Chỉ tính riêng hai tháng đầu năm 2017, lượng khách Nga đến Việt Nam đạt hơn 118.000 lượt, tăng 192% so với cùng kỳ năm 2016./.