• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng bá văn hóa tại Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III

11/07/2018 15:09

(Cinet) - Tỉnh Bình Thuận sẽ tham gia một số hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III tại Quảng Nam với chủ đề: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Bình Thuận trong thời kỳ hội nhập và đổi mới”.

(Cinet) - Tỉnh Bình Thuận sẽ tham gia một số hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III tại Quảng Nam với chủ đề: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Bình Thuận trong thời kỳ hội nhập và đổi mới”.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch số 2763/KH-UBND về việc tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ II tại Quảng Nam, năm 2018. Mục đích của việc tham gia Ngày hội nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh văn hóa các dân tộc và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc tỉnh Bình Thuận đến với Ngày hội.

Đồng thời là dịp để các nghệ nhân, diễn viên… gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc miền Trung trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động đảm bảo hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hòa nhịp với yêu cầu chung của Ngày hội. Chương trình chuẩn bị chu đáo, nội dung đặc sắc, hình thức phong phú, phù hợp và có tính nghệ thuật cao, đáp ứng nhu cầu sáng tạo và hưởng thụ của nhân dân; chọn lọc đặc trưng văn hóa tiêu biểu của các dân tộc trong tỉnh, tổ chức hoạt động mang tính cộng đồng, phát huy giá trị văn hóa truyền thống gắn với các yêu tố tiến bộ của thời đại.

Chủ đề tham gia Ngày hội là: “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Bình Thuận trong thời kỳ hội nhập và đổi mới”, gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng: Liên hoan văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống dân tộc, giới thiệu trích đoạn lễ hội dân gian, hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian dân tộc.

UBND tỉnh giao Sở VHTTDL lập kế hoạch chi tiết xây dựng nội dung chương tình tham gia Ngày hội theo kế hoạch của Bộ VHTTDL đảm bảo mục đích yêu cầu đề ra; Giao Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với Sở VHTTDL lựa chọn nghệ nhân, diễn viên quần chúng là người dân tộc thiểu số và tham gia cùng đoàn trong thời gian diễn ra Ngày hội theo Kế hoạch của Bộ VHTTDL.

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III – năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 15 -17/8, tại Quảng Nam.

Lan Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ