• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình: gần 80 vạn tâm sú giống được thả để tái tạo nguồn lợi thuỷ sản

Thời sự 30/03/2018 12:48

(Tổ Quốc) - Đây là hoạt động thường niên nhằm góp phần tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản, đồng thời tuyên truyền, giáo dục người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản một cách bền vững.

Sáng 30/3, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Bình đã tổ chức thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tại sông Nhật Lệ. Đây là hoạt động thường niên nhằm góp phần tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản, đồng thời tuyên truyền, giáo dục người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản một cách bền vững.

Trong những năm qua, tốc độ phát triển của ngành thủy sản Quảng Bình có sự tăng trưởng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Năm 2017, tổng sản lượng thuỷ sản đạt gần 71 ngàn tấn, trong đó thuỷ sản khai thác đạt 59,4 ngàn tấn, nuôi trồng thuỷ sản đạt 11,6 ngàn tấn.

Khai thác thuỷ sản tiếp tục phát triển theo hướng khai thác xa bờ nhằm giảm áp lực lên khai thác gần bờ, gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Nuôi trồng thuỷ sản tiếp tục được duy trì với nhiều đối tượng, phương thức nuôi mới được áp dụng có hiệu quả.

 Gần 80 vạn tâm sú giống được thả để tái tạo nguồn lợi thuỷ sản ở Quảng Bình.

Tuy nhiên, hiện nay, Uỷ ban Châu Âu đang áp dụng biện pháp cảnh báo thẻ vàng đối với thuỷ sản khai thác của Việt Nam xuất khẩu vào Châu Âu với lý do ngành khai thác thuỷ sản của nước ta vi phạm các quy định của Cộng đồng Châu âu về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Nếu tình trạng này không được cải thiện thì nguy cơ bị cấm xuất khẩu các mặt hàng hải sản khai thác sang Châu Âu là rất cao.

Với thông điệp “Vì cuộc sống của chúng ta và thế hệ mai sau”, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Quảng Bình kêu gọi các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân chung tay bảo vệ và tái tạo nguồn lợi thuỷ sản và cam kết không vi phạm các quy định của Châu Âu về khai thác hải sản.

Ngay sau buổi lễ, gần 80 vạn tôm sú giống đã được thả xuống cửa sông Nhật Lệ. Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc tái tạo và phát triển nguồn thủy sản, làm đa dạng sinh học, góp phần khai thác bền vững và hiệu quả nguồn lợi thủy sản mà thiên nhiên đã ban tặng.

                                                                       Linh Hoàng

Linh Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ