• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình mở đường bay mới để hút khách Thái Lan

Du lịch 16/02/2017 12:48

(Tổ Quốc)-Nhằm thu hút du khách Thái Lan nói riêng và du khách các tỉnh phía Bắc nói chung đến Quảng Bình, UBND tỉnh này đã quyết định mở hai đường bay Đồng Hới - Chiềng Mai (Thái Lan) và Đồng Hới - Hải phòng.


UBND tỉnh Quảng Bình mới đây đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines về việc mở đường bay Đồng Hới - Chiềng Mai (Thái Lan) và Đồng Hới - Hải phòng.

Du khách tham quan tại Phong Nha - Kẻ Bàng (Ảnh: Báo Quảng Bình)

Hiện nay, du khách Thái Lan đang rất quan tâm đến các điểm du lịch của Việt Nam như Hội An, SaPa, Ninh Bình, Quảng Bình. Đặc biệt, Chiềng Mai có nhiều điểm du lịch khám phá thiên nhiên, văn hóa, lịch sử khá tương đồng với Quảng Bình. Tuy nhiên, nếu di chuyển bằng đường bộ, du khách phải mất 02 ngày mới đến được Quảng Bình, trong khi đi máy bay chỉ mất hơn 02 giờ đồng hồ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để thảo luận và đi đến thống nhất sẽ mở 02 đường bay Đồng Hới - Chiềng Mai (Thái Lan) và Đồng Hới - Hải Phòng. Việc mở đường bay Đồng Hới - Chiềng Mai nhằm mục đích thu hút được lượng lớn khách Thái Lan ở các tỉnh phía Bắc, tạo ra 02 tuyến du lịch: Quảng Bình - Hội An và Quảng Bình - Ninh Bình - Hạ Long - Hà Nội - SaPa.

Bên cạnh đó, mở đường bay Đồng Hới - Hải Phòng cũng sẽ tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân trong các tỉnh khu vực miền Trung đến thành phố Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc Việt Nam, đặc biệt là khách du lịch đến với Phong Nha - Kẻ Bàng...

Theo đó, đường bay Đồng Hới - Hải Phòng, dự kiến sẽ mở vào cuối tháng 5/2017 với tần suất 02 chuyến/tuần. Đối với đường bay Đồng Hới - Chiềng Mai, phía tỉnh sẽ họp bàn với các, sở, ngành để có thể mở trong tháng 6/2017.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cùng chung tay duy trì đường bay; Sở Du lịch làm việc với các công ty lữ hành ở Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Nghệ An cũng như các tỉnh ở Thái Lan tìm một số công ty lữ hành lớn, có đủ năng lực đón tiếp, tổ chức tour cho khách du lịch từ Thái Lan đến Quảng Bình. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị phía Jetstar Paccific Airlines tăng cường quảng bá các chuyến bay này…/.

Thảo Linh

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ