• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Bình tăng cường xử lý xe quá tải

Thời sự 16/04/2016 11:46

(Tổ Quốc)-UBND tỉnh Quảng Bình vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn.

(Tổ Quốc)-Trước thực trạng xe chở hàng hóa quá tải trọng đang còn tồn tại trên nhiều tuyến đường Quảng Bình, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra tải trọng xe trên địa bàn.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương thực hiện việc quản lý, sử dụng thường xuyên và hiệu quả các bộ cân xách tay được trang bị để kiểm tra trọng tải các phương tiện lưu thông trên các cung đường.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi xếp và vận chuyển hang hóa trên xe ô tô vượt quá tải trọng cho phép của phương tiện, của cầu, đường khi tham gia giao thông.



Ảnh minh họa - Nguồn: GDTĐ

Có thể nói, ngay sau khi Bộ GTVT chỉ đạo quyết liệt để “khai tử” xe quá khổ quá tải thì tỉnh Quảng Bình là một trong những tỉnh thực hiện quyết liệt chỉ đạo này.

Tuy nhiên, sau gần 2 năm thực hiện, một số chủ phương tiện vận tải, doanh nghiệp vận tải vẫn cố tình phớt lờ chỉ đạo của tỉnh và cam kết đã ký và sử dụng xe quá khổ, quá tải vào vận chuyển hàng hóa. 

Liên quan đến việc xử lý xe quá tải thời gian qua đã không ít lần Bộ trưởng Đinh La Thăng phải thị sát và lớn tiếng cả với lãnh đạo địa phương khi để xe quá tải hoành hành và được cho là nguyên nhân chính phá hỏng đường.

Theo Nghị định 107/2014 của Chính phủ, người điều khiển xe ôtô tải, máy kéo và các loại xe tương tự chở hàng vượt trọng tải cho phép trên 100% sẽ bị phạt tiền từ 7 đến 8 triệu, đồng thời phải hạ phần hàng quá tải và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng.

Chủ xe ôtô để người làm công, người đại diện điều khiển xe chở hàng quá tải sẽ bị phạt tiền 32-36 triệu đồng với tổ chức, 16-18 triệu đồng với cá nhân. Trường hợp tổng trọng lượng xe vượt tải trọng cho phép của cầu, đường trên 100% cũng sẽ bị phạt với mức như trên, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ