• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Nam FC nâng cấp sân nhà, chuẩn bị đón khách tại vòng loại AFC

Thể thao 30/11/2017 16:35

(Tổ Quốc) -Để tham dự vòng loại AFC tới đây, Quảng Nam FC đang gấp rút lên kế hoạch sửa chữa cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí.

Ngay sau khi giành chức vô địch V-Leauge 2017, Quảng Nam FC sẽ trở thành một trong hai đại diện cho Việt Nam tham dự vòng sơ loại AFC Champions League cùng đội bóng giành chiến thắng trong trận vô địch Cup Quốc gia giữa B.Bình Dương và Sông Lam Nghệ An.

Tuy nhiên, trước những tiêu chí mà AFC đưa ra, đội bóng xứ Quảng đang đứng trước nguy cơ không thể tham dự vòng loại. Cụ thể, bên cạnh tiêu chí về chuẩn của quốc gia buộc phải đạt hạng A (6.000 đến 10.000 điểm) mới được tham dự sân chơi cấp CLB lớn nhất châu Á, thì CLB phải đảm bảo đủ 5 tiêu chí gồm: Cơ sở vật chất; Hệ thống đào tạo; Tổ chức thi đấu; Truyền thông- tiếp thị tài trợ; Pháp lý tài chính.

Quảng Nam FC đang gấp rút nâng cấp, đáp ứng chỉ tiêu của AFC (Ảnh: thethaovanhoa)

Đối với 3 tiêu chí về tổ chức thi đấu, truyền thông- tiếp thị tài trợ và pháp lý tài chính thì Quảng Nam FC hoàn toàn đáp ứng được. Tuy nhiên, với hai vấn đề về cơ sở vật chất và hệ thống đào tạo thì đội bóng xứ Quảng vẫn chưa xử lý được.

Theo đó, trong năm 2017, Quảng Nam FC đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra khi tham dự ở 4/5 giải đấu trẻ quốc gia gồm U13, U15, U19 và U21. Tuy nhiên, nếu xét về tiêu chí của AFC yêu cầu CLB bắt buộc phải thực hiện thì Quảng Nam phải tham dự tất cả các giải đấu trẻ.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của đội chủ sân Tam Kỳ cũng đang gặp vấn đề lớn khi chỉ có một hệ thống sân duy nhất là Tam Kỳ với các hạng mục như ghế ngồi, nhà vệ sinh,... chưa đạt đủ tiêu chuẩn của AFC.

Để khắc phục vấn đề nhằm đảm bảo cho việc tham dự AFC, UBND tỉnh Quảng Nam đã thông qua kinh phí 6 tỷ đồng để xây dựng khu nhà ở cho vận động viên. Đồng thời các hạng mục công trình sân Tam Kỳ cũng được lãnh đạo CLB Quảng Nam đệ trình lên UBND tỉnh để xin kinh phí nhằm sửa chữa trước khi vòng sơ loại AFC Champions League khởi tranh.

Theo kế hoạch, Quảng Nam FC sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 1 để chuẩn bị cho mùa giải mới và vòng loại AFC diễn ra chưa đầy 1 tháng sau đó.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ