• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Nam: Tu bổ khẩn cấp di tích có nguy cơ sụp đổ tại Hội An

Du lịch 12/08/2016 09:42

(Tổ Quốc) -UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định cấp và tạm ứng kinh phí cho UBND thành phố Hội An tu bổ khẩn cấp di tích có nguy cơ sụp đổ tại phố cổ Hội An.

Phố cổ Hội An (Ảnh: Ivivu.com)

Cụ thể, UBND tỉnh Quảng Nam cấp cho UBND thành phố Hội An gần 789 triệu đồng từ nguồn Trung ương bổ sung trùng tu phố cổ năm 2015 chuyển sang năm 2016 để bổ sung nguồn thực hiện hỗ trợ trùng tu, đồng thời cấp tạm ứng hơn 1,3 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để thực hiện cơ chế cho vay vốn, đầu tư tu bổ, sửa chữa chống xuống cấp di tích nhà số 77 Trần Phú tại khu phố cổ Hội An. Thời gian thu hồi tạm ứng là ngày 31/7/2019.



Theo đó, UBND thành phố Hội An chịu trách nhiệm triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng; có văn bản cam kết bố trí phần vốn hỗ trợ của ngân sách thành phố và cam kết đôn đốc, giải quyết vấn đề sở hữu để thu hồi kinh phí hoàn trả tạm ứng; quản lý, sử dụng kinh phí đúng mục đích, hiệu quả, thực hiện thanh, quyết toán theo quy định và theo dõi, thu hồi vốn vay của các đối tượng để hoàn trả tạm ứng ngân sách tỉnh đúng thời hạn.



Di tích nhà số 77 Trần Phú là một trong những nhà cổ đẹp nhất Hội An hiện nay, đồng thời là một trong những điểm tham quan chính trong hành trình khám phá di sản văn hoá thế giới Hội An của du khách. Ngôi nhà có niên đại hơn 150 năm, mang phong cách kiến trúc vùng Hoa Hạ - Trung Hoa. Toàn bộ phần kiến trúc và điêu khắc gỗ của ngôi nhà này đều do các nghệ nhân làng mộc Kim Bồng, Hội An thực hiện.



Hiện nay, ngôi nhà vẫn được bảo tồn khá nguyên trạng về kiểu dáng kiến trúc và các bài trí nội thất, giúp ta hình dung được phần nào lối sống của các thế hệ chủ nhân, những người thuộc tầng lớp thương gia ở thương cảng Hội An trước đây./.

Gia Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ