(Tổ Quốc)-Theo báo cáo của UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh), tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 10.783 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ.
- 19.12.2017 Lonely Planet bình chọn Phong Nha – Kẻ Bảng xếp thứ 2/15 điểm đến đáng trải nghiệm nhất Việt Nam
- 19.12.2017 Đâu là sản phẩm du lịch đặc thù của Nam Định?
- 19.12.2017 Sẽ có đường bay thẳng từ Phnom Penh-Hà Nội; Siem Reap- Hồ Chí Minh
- 20.12.2017 Khách quốc tế sẽ được cấp visa du lịch khi đến Arab Saudi
- 20.12.2017 Chuyện cổ tích có thật ở một Khu du lịch
Theo đó, trong năm 2017, tổng khách du lịch đến Hạ Long đạt 6,93 triệu lượt, tăng 12,9% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt 2,94 triệu lượt.
Vịnh Hạ Long (Ảnh: Ngọc Thành) |
Để đạt được kết quả trên, năm 2017, thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng thành phố du lịch biển văn minh, thân thiện như: tập trung rà soát, xây dựng và tham mưu xây dựng cơ chế chính sách, quy chế, quy định liên quan đến lĩnh vực du lịch; đổi mới hình thức tuyên truyền quảng bá du lịch Hạ Long; nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch; xây dựng môi trường kinh doanh dịch vụ lành mạnh, thân thiện.
Ngoài ra, thành phố tích cực triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự tại các khu, điểm du lịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm về môi trường kinh doanh du lịch; thiết lập đường dây nóng du lịch…
Đặc biệt, nhiều công trình dịch vụ du lịch đẳng cấp đã đưa vào khai thác như: Sunworld Hạ Long Park, Công viên nước Hạ Long, công viên hoa… góp phần tăng cường sản phẩm du lịch Hạ Long, tạo dấu ấn đặc sắc, tăng sức hấp dẫn, kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại thành phố. Các hoạt động du lịch, lễ hội diễn ra sôi động. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch đa dạng hóa tạo hiệu ứng tích cực thu hút khách du lịch trong và ngoài nước./...