• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Ninh: Hàng trăm hướng dẫn viên tổ chức đại hội ‘tour 0 đồng’ trái phép

Thời sự 28/09/2018 16:02

(Tổ Quốc) - Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Sở Ngoại vụ Quảng Ninh khẳng định với các hội nghị, đại hội có yếu tố người nước ngoài tổ chức trên địa bàn, đơn vị tổ chức phải được sự đồng ý của UBND tỉnh.

 Hình ảnh buổi đại hội: Nguồn VneXpress

Theo VneXpress, đại hội này được tổ chức vào ngày 21/9, tại một khách sạn trên địa bàn phường Trần Phú, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Theo thông tin ban đầu, người tổ chức đại hội này là Tạo, hay còn gọi là  Tạo "Ma”, ông trùm tour 0 đồng đang chi phối hoạt động du lịch tại Quảng Ninh.

Tại đại hội, Tạo "Ma”  cùng một chủ doanh nghiệp Trung Quốc đã lập một tổ chức có tên là Liên minh miền Bắc gồm các hướng dẫn viên chuyên phục vụ khách du lịch người Trung Quốc theo “tour 0 đồng” từ cửa khẩu Móng Cái, Lào Cai, Lạng Sơn vào Việt Nam.

Cùng với việc này, các hướng dẫn viên đã lập một group trên wechat và zalo nhằm trao đổi thông tin về tình hình “tour 0 đồng” tại miền Bắc.

Liên quan đến đai hội này, lãnh đạo Sở Ngoại vụ Quảng Ninh khẳng định với các hội nghị, đại hội có yếu tố người nước ngoài tổ chức trên địa bàn, đơn vị tổ chức phải được sự đồng ý của UBND tỉnh.

Chiều 27/9, Công an TP Móng Cái đã triệu tập Tạo “Ma” để làm rõ về sự việc.

Báo điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc./.

Hà Bắc (T/h)

 

Hà Bắc

NỔI BẬT TRANG CHỦ