• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Ninh: Xử phạt một cơ sở kinh doanh phục vụ khách du lịch

Du lịch 30/10/2017 15:57

(Tổ Quốc) -Lực lượng liên ngành của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) mới đây đã phát hiện, xử phạt cửa hàng Điểm dừng chân 68 cố tình đón khách du lịch vào mua sắm dù đã có quyết định tạm dừng hoạt động.

Theo đó, lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã kiểm tra và phát hiện Điểm dừng chân 68 của Cty CP DL&TM Quốc tế Thiên Cung (tại khu đô thị mới đường Tuần Châu, phường Hà Khẩu) vẫn đón đoàn khách Trung Quốc vào mua sắm. Đây là cơ sở kinh doanh, bán hàng phục vụ khách du lịch đã được UBND thành phố Hạ Long yêu cầu đóng cửa và dừng ngay hoạt động trước 15h ngày 26-10-2017 do chưa đảm bảo yêu cầu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Ảnh minh họa (halongtourism.gov.vn)

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang có 4 xe ô tô đưa khách du lịch Trung Quốc để mua sắm.  Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra chương trình du lịch của công ty lữ hành, theo đó trong chương trình không có lịch trình đưa khách vào điểm du lịch 68. Các lực lượng chức năng đã tạm giữ thẻ hướng dẫn viên, chương trình du lịch, hợp đồng thuê hướng dẫn viên, phân công công tác và sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để làm rõ trách nhiệm của các bên, xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 25/10, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã ban hành văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với 12 cơ sở kinh doanh, bán hàng phục vụ khách du lịch chưa đảm bảo các tiêu chí hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh, thành phố. Theo công văn này,  UBND TP Hạ Long yêu cầu các doanh nghiệp phải hoàn thiện các tiêu chí, yêu cầu còn thiếu theo nội dung Văn bản số 5124/UBND của UBND thành phố và theo nội dung tại các thông báo của Sở Du lịch. Hoàn thành trước ngày 31/10/2017 và báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định./.

Thảo Linh (t/h)

 

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ