• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Trị: Lũ cuốn phăng cầu vào khu tái định cư, hàng trăm người dân có nguy cơ cô lập

Thời sự 06/11/2017 16:25

(Tổ Quốc) - Đây là lần thứ hai cây cầu tràn dẫn vào khu tái định cư của người dân xã Húc Nghì bị lũ cuốn trôi khiến nhiều hộ dân có nguy cơ bị cô lập trong mưa lũ.

Chiều 6/11, thầy giáo Phạm Văn Sanh – Chủ tịch công đoàn Trường TH&THCS Húc Nghì, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết chiếc cầu tràn cứu nạn đưa người dân qua khu tái định cư Húc Nghì lại bị lũ cuốn trôi khiến học sinh phải nghỉ học.

Được biết, đây là chiếc cầu duy nhất giúp người dân xã Húc Nghì vượt sông Đakrông vào khu tái định cư tránh lũ. Tại đây hiện có hơn 100 hộ dân đang sinh sống. Việc cầu bị nước lũ cuốn trôi khiến cho những hộ dân này gặp nhiều khó khăn khi đi lại, có nguy cơ bị cô lập trong mùa mưa lũ.

 Đây là lần thứ 2 chiếc cầu độc đạo dẫn vào khu tái định cư bị lũ cuốn trôi khiến nhiều hộ dân có nguy cơ bị cô lập. Ảnh: Thế Trung

Được biết cầu tràn Húc Nghì được xây dựng năm 2010 với số vốn đầu tư gần 70 tỷ đồng, Khu tái định cư Húc Nghì nằm trong Dự án di dân tái định cư khẩn cấp ra khỏi vùng lũ quét nhằm giúp đỡ người dân trong khu vực ổn định cuộc sống sau trận lũ quét lịch sử năm 2009.

Trong số các hạng mục thiết kế thì cầu tràn bắc qua sông Đakrông là một trong những công trình quan trọng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, nhất là vào mùa mưa lũ. Tuy nhiên lũ lớn những ngày qua đã khiến cây cầu này bị hư hại nặng.

 Lũ cuốn trôi cầu khiến việc đi lại của người dân Húc Nghì gặp khó khăn, học sinh phải nghỉ học. Ảnh: Thế Trung

Trước đó vào thời điểm này năm ngoái, cây cầu này cũng từng bị nước lũ cuốn trôi một lần, người dân phải dựng cầu tạm để đi lại. Đây đã là lần thứ hai cây cầu tràn dẫn vào khu tái định cư của người dân xã Húc Nghì bị lũ cuốn trôi khiến nhiều hộ dân gặp khó khăn.

Trong khi đó ghi nhận tình hình mưa lũ nói chung tại tỉnh Quảng Trị, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, ông Hồ Xuân Hòe - PGĐ Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, một số tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Hải Lăng, Triệu Phong đang bị nước lũ chia cắt. Cùng với đó, mực nước trên các sông Thạch Hãn đang ở mức báo động 2, khu vực sông Ô Lâu chảy qua địa bàn huyện Hải Lăng giữ mức báo động 1. Hiện tỉnh chưa ghi nhận thiệt hại về người.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ