• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quảng Trị: Người dân bất an khi nước giếng bỗng có mùi xăng dầu

Thời sự 14/12/2017 15:35

(Tổ Quốc) - Việc giếng nước sinh hoạt đang trong sạch bỗng nhiên có mùi xăng dầu và đóng váng khiến nhiều hộ dân thôn Gia Môn không khỏi bất an, lo lắng.

Những ngày qua, phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc nhận được phản ánh của nhiều hộ dân ở thôn Gia Môn, xã Gio Phong, huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) về việc giếng nước của gia đình bỗng nhiên đóng váng và nhiễm mùi xăng dầu nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Quang Trinh (62 tuổi, trú thôn Gia Môn) cho hay, gia đình ông có một giếng nước sâu 22m đã sử dụng từ nhiều năm nay. Từ trước đến nay nước giếng luôn trong sạch, thế nhưng khoảng năm 2013 thì giếng nước nói trên bỗng dưng có mùi xăng dầu và nổi nhiều váng màu trên mặt nước.

Ông Nguyễn Quang Trinh phản ánh về việc giếng nước gia đình bị ô nhiễm, có mùi xăng dầu. Ảnh: N.V

Để có nước sạch sinh hoạt, năm 2014 ông Trinh đã khoan liên tiếp thêm 3 giếng nước khác sâu 45m nhưng những giếng nước này cũng có chung tình trạng. Đến nay để có nước ăn uống, sinh hoạt, gia đình ông Trinh vẫn phải sử dụng nguồn nước nói trên dù rất lo lắng.

Cách nhà ông Trinh không xa, gia đình bà Lê Thị Minh Luyến (40 tuổi, trú thôn Gia Môn) cũng đang chịu chung tình cảnh này. Có mặt tại giếng nước của gia đình bà Luyến, theo quan sát của phóng viên trên mặt nước nổi nhiều váng đen, giếng có mùi hôi xăng dầu rất nặng.

Bà Lê Thị Minh Luyến cũng bức xúc khi giếng nước gia đình có chung tình cảnh ô nhiễm. Ảnh: N.V

Bà Luyến cho hay, lâu nay giếng nước của gia đình cũng bị nhiễm mùi xăng dầu nặng nề không thể sử dụng được. Hiện tại bà Luyến, ông Trinh cũng như nhiều hộ gia đình khác tại thôn Gia Môn có giếng nước bị ô nhiễm rất lo lắng bởi về lâu dài nếu sử dụng nguồn nước này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo tìm hiểu được biết, hầu hết những hộ có phản ánh về việc giếng nước gia đình bị nhiễm bẩn đều nằm xung quanh cây xăng dầu số 28 của Công ty xăng dầu Quảng Trị.

Giếng nước nhiều gia đình tại thôn Gia Môn xuất hiện đóng váng, mùi xăng dầu nồng nặc. Ảnh: N.V

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Đức Sâm – Chủ tịch UBND xã Gio Phong cho biết, chính quyền địa phương đã nhận được phản ánh của người dân. Xã cũng đã đề nghị UBND huyện Gio Linh và các cơ quan liên quan vào cuộc làm rõ.

Trung tâm quan trắc của Sở TNMT tỉnh Quảng Trị sau đó cũng đến lấy mẫu nước tại nhà ông Trinh để phân tích. Kết quả cho thấy mẫu nước có hàm lượng dầu mỡ khoáng trong nước là 3,38mg/l, không đảm bảo tiêu chuẩn nước sinh hoạt.

Theo UBND huyện Gio Linh, hiện tại địa phương này đã giao cho các đơn vị chức năng lấy mẫu đất và nước xung quanh cửa hàng xăng dầu số 28 và khu vực lân cận để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm nguồn nước nói trên.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ