• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Quy tụ nhiều phim đặc sắc tại LHP Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 9

24/05/2018 07:55

(Cinet)- Từ ngày 8/6 đến ngày 17/6/2018, Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 9 sẽ diễn ra đồng thời tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

(Cinet)- Từ ngày 8/6 đến ngày 17/6/2018, Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu – Việt Nam lần thứ 9 sẽ diễn ra đồng thời tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.



Liên hoan Phim Tài liệu Châu Âu – Việt Nam là một sự kiện văn hóa đặc biệt được tổ chức thường niên nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước Châu Âu) phối hợp với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức. 

Ảnh: BTC

Theo thông tin từ Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, năm nay, Liên hoan sẽ giới thiệu tới khán giả 22 tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc, gồm 11 phim quốc tế (Pháp, Wallonia-Brussels (Bỉ), Đức, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Áo, Đan Mạch, Séc, Anh và Israel) và 15 phim Việt Nam.

Đây đều là các phim tài liệu đặc sắc, trong đó, một số phim Việt Nam là những phim giành giải Bông sen vàng, Cánh diều vàng, Giải phim môi trường. Các phim Việt Nam tham dự Liên hoan phim do Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và một số phim đến từ Điện Ảnh Quân Đội, Đài Truyền hình Việt Nam, Trường Đại học Sân khấu, Điện ảnh Hà Nội, TPD và các tác giả làm phim độc lập.  



Các phim quốc tế có một số phim đã giành được giải thưởng cao tại: München, Nyon, California, Praha, Melbourne …



Mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim Việt Nam và một bộ phim quốc tế.








  

Hằng Đinh

NỔI BẬT TRANG CHỦ