• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Quý tử” tự bắt cóc mình đòi bố mẹ chuộc tiền 1 tỷ đồng

Thời sự 23/08/2016 11:52

(Tổ Quốc) - Do nợ nần, một thanh niên ở Đồng Nai tự bắt cóc mình và đòi người thân chuộc với số tiền 1 tỷ đồng.

Ngày 22/8, Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết vừa bắt giữ nhóm bốn thanh niên để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng bao gồm Lê Nguyễn Long Huy, Nguyễn Anh Vũ, Trần Hữu Đức (đều trú tại TP. Biên Hòa) và Thạch Phol (trú tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Theo thông tin từ cơ quan công an, do chơi lô đề và nợ số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng nên Huy cùng các đối tượng còn lại đã vạch kế hoạch tự bắt cóc mình, đòi người thân tiền chuộc.

Các đối tượng trong vụ bắt cóc giả. (Ảnh: zing.vn).

Theo đúng kế hoạch, Huy đã để cho Phol bịt mặt, trói tay và dùng cưa đe dọa rồi gọi điện thoại video cho người thân. Huy la hét, cầu cứu và “nhờ” người thân chuyển 1 tỷ đồng để chuộc mạng.

Số tiền quá lớn, gia đình Huy từ chối nên nhóm này đã rút tiền chuộc xuống còn 800 triệu đồng. Đợt đầu tiên, người thân của Huy đã chuyển số tiền 100 triệu đồng. Khi có tiền ở tài khoản, Huy  ra cây ATM trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để rút tiền.

Sau đó, Huy đã bày cho các đối tượng trong nhóm yêu cầu gia đình chuyển nốt 700 triệu đồng nhưng bằng tiền mặt. Địa điểm giao tiền là ở khu vực siêu thị Lotte, phường Long Bình (TP. Biên Hòa). Để đảm bảo an toàn, Huy phân công Vũ đến nhà mình để giám sát còn Đức đi nhận tiền.

Khi nhóm đến nhận tiền chuộc thì bị cơ quan công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ