• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Quyết liệt, chủ động vào cuộc ngay để triển khai các nhiệm vụ năm 2018”

Văn hoá 27/02/2018 10:29

(Tổ Quốc) - Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tại buổi làm việc với Cục Văn hóa cơ sở về Kế hoạch công tác 2018 và Kế hoạch tổ chức Hội nghị “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) chiều ngày 26/2, tại Hà Nội.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương đã báo cáo Thứ trưởng kế hoạch, tiến độ thực hiện nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, đối với hoạt động sự nghiệp, Cục sẽ thực hiện 46 đầu việc, Cục đã ký Quyết định giao nhiệm vụ từng đầu việc cụ thể, trực tiếp cho các phòng, ban. Đối với nhóm văn bản, đề án trình Ban Bí thư, Thủ tướng, Bộ trưởng, đã hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ hai Nghị định: “Nghị định của Chính phủ quy định về ngày thành lập, ngày truyền thống các bộ, ngành, địa phương”  và “Nghị định của Chính phủ quy định về quản lý và tổ chức lễ hội”. Còn các dự thảo, nghị định... như: Chỉ thị của Ban Bí thư “Tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa, thể thao; Nghị định của Chính phủ về xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa”; Thông tư quy định về hoạt động và tiêu chí của Trung tâm Văn hóa cấp tỉnh và Trung tâm Văn hóa – Thể thao cấp huyện; Quyết định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL quy định mức chi thù lao cho tổ chức, cá nhân tham gia cuộc thi, liên hoan văn hóa nghệ thuật quần chúng do Cục Văn hóa cơ sở chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện… hiện đang trong qui trình soạn thảo, hoàn thiện theo tiến độ.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho rằng, Năm 2017, Cục Văn hóa cơ sở đã triển khai thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện có những thuận lợi song cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng với sự đoàn kết thống nhất của Ban Lãnh đạo, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động, đã chủ động, đổi mới phương thức, khắc phục mọi khó khăn để phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ… được Lãnh đạo Bộ đánh giá rất cao.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, Thứ trưởng đề nghị Cục chủ động phân công cho các đơn vị, phòng ban. Đang là thời điểm trọng tâm lễ hội, Thứ trưởng đề nghị Cục, phải chủ động hơn nữa trong việc tiếp nhận tin tức về các lễ hội từ nhiều luồng thông tin; nắm bắt được thông tin sớm, chủ động phòng ngừa có biện pháp kịp thời xử lý, không để trở thành vấn đề nóng trong dư luận. Trong đó, phải thể hiện quan điểm quyết liệt của Bộ.

Hiên nay, còn rất nhiều lễ hội lớn sẽ diễn ra, tới đây là Lễ hội đền Trần (Nam Định), Thứ trưởng chỉ đạo Cục phải xuống kiểm tra trước, yêu cầu Ban tổ chức lễ hội phải có biện pháp hạn chế người vào khu vực hành lễ, không để xảy ra việc ném tiền lẻ vào kiệu rước - đó là những hành vi bất kính, làm giảm đi ý nghĩa thiêng liêng của lễ hội. Thứ trưởng khẳng định, nếu Ban tổ chức không điều chỉnh được sẽ tạm dừng phát ấn Đền Trần.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đặc biệt, trong công tác năm nay sẽ có nhiều nhiệm vụ đột xuất, Thứ trưởng đề nghị Cục phải có kế hoạch xây dựng về nhân lực, thời gian... để triển khai những nhiệm vụ đột xuất mà Lãnh đạo Bộ giao cho Cục. Thứ trưởng đề nghị Cục cần: “Quyết liệt và chủ động vào cuộc ngay để triển khai các nhiệm vụ, không để có tư tưởng chờ đợi xong việc này mới làm việc tiếp theo…”.

Thứ trưởng cũng lưu ý nhiệm vụ nữa trong năm 2018 được Chính phủ giao cho Cục về việc chuẩn bị Hội nghị Tổng kết Phong trào TDĐKXDĐSVH. Trong đó, Thứ trưởng đề nghị Cục khẩn trương hoàn thiện, chuẩn bị kỹ các đầu việc theo đúng tinh thần chỉ đạo tại Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào TDĐKXDĐSVH.

 

Lan Phạm

NỔI BẬT TRANG CHỦ