• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra mắt bộ sách “Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng”

02/08/2017 11:20

(Cinet)- Nhà xuất bản Kim Đồng mới đây đã cho ra mắt bộ sách độc đáo dành cho thiếu nhi: “Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng”.

(Cinet)- Nhà xuất bản Kim Đồng mới đây đã cho ra mắt bộ sách độc đáo dành cho thiếu nhi: “Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng”.

Sáu tác phẩm trong bộ sách "Tìm hiểu khoa học qua tác phẩm văn học nổi tiếng".

Nguồn: HNMO



Bộ sách giúp bạn đọc nhỏ tuổi vừa thưởng thức các tác phẩm văn học thiếu nhi kinh điển, vừa có thêm những kiến thức khoa học lý thú. Đặc biệt, sách có nhiều tranh khổ lớn được vẽ công phu, minh họa cho nội dung tác phẩm, giúp độc giả nhí dễ dàng hình dung bối cảnh câu chuyện. Phần cuối sách còn có “chỉ mục” - các trích dẫn khoa học để bạn đọc khám phá và tra cứu lại kiến thức trong sách.



6 cuốn sách đầu tiên được giới thiệu trong lần này gồm: “Cậu bé rừng xanh” của Rudyard Kipling - nhà văn người Anh đoạt giải Nobel văn học năm 1907, khắc họa cuộc sống của loài vật trong rừng một cách chân thực và sống động; “Gió qua rặng liễu” của Kenneth Grahame, khắc họa thế giới loài vật muôn màu, muôn vẻ, có cả trung thực và gian dối, nhưng trên hết vẫn là tình cảm gia đình bạn bè gắn bó, thương yêu nhau chân thành; “Bác sĩ Dolittle” của nhà văn người Mỹ Hugh Lofing - tác phẩm được đánh giá là “tuyệt tác của thiên tài, sẽ đưa độc giả nhí cùng phiêu lưu với vị bác sĩ nghe hiểu được ngôn ngữ của các loài chim, thú, tham gia vào những chuyến du hành tới vương quốc động vật với bao khó khăn, hiểm nguy nhưng cũng chứa đựng nhiều bí mật thú vị; “Câu lạc bộ Columbus” của nhà văn người Nga Vitaly Bianki, giúp các bạn nhỏ khám phá thế giới tự nhiên với cỏ cây, sông suối, chim muông, thời tiết, mùa màng qua ngòi bút sinh động; cuối cùng là hai tác phẩm khoa học giả tưởng của nhà văn H.G.Wells: “Người tàng hình”, “Chiến tranh giữa các thế giới” sẽ giúp độc giả được thỏa sức bay bổng, tưởng tượng.



M.N (t/h)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ