• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ra mắt nhiều tác phẩm văn học dành cho thiếu nhi mùa tựu trường

09/08/2018 10:03

(Cinet)- Một loạt tác phẩm văn học đặc sắc dành cho lứa tuổi nhi đồng của các tác giả đương đại nổi tiếng trên thế giới đã được NXB Kim Đồng giới thiệu tới độc giả nhí nhân mùa tựu trường.

(Cinet)- Một loạt tác phẩm văn học đặc sắc dành cho lứa tuổi nhi đồng của các tác giả đương đại nổi tiếng trên thế giới đã được NXB Kim Đồng giới thiệu tới độc giả nhí nhân mùa tựu trường.

Bộ sách của nhà văn David Baddiel. Nguồn: vovworld.vn

Có thể kể đến các tác phẩm như: Bộ truyện của Toon Tellegen, Những mẩu chuyện vui của cáo và thỏ, Các tác phẩm về tình cảm gia đình, Bộ sách của nhà văn David Baddiel…

Bộ truyện của nhà văn, nhà thơ Toon Tellegen gồm bốn cuốn: “Một cuộc phiêu lưu ra trò và rắc rối”, “Sinh nhật ở rừng và những cuộc vui tưng bừng”, “Ở nơi xa tít mù khơi” và “Những lá thư nhờ gió gửi ai đó”. Nội dung của những cuốn sách này được gợi cảm hứng từ câu chuyện kể cho con gái nghe hàng đêm, với thế giới loài vật kì diệu cùng nhiều câu chuyện thú vị, xoay quanh các cư dân sóc, kiến, voi, gấu, ốc sên, đom đóm…



Bộ sách “Những mẩu chuyện vui của cáo và thỏ” gồm 5 cuốn: Cô hàng xóm chảnh chọe, Quả trứng bí ẩn, Truy tìm cáo mất tích, Trốn mùa đông trên đảo Trứng Tròn, Một kế hoạch nham hiểm. Mỗi câu chuyện đều có một chút phiêu lưu, ẩn chứa những điều bí mật khiến các bạn nhỏ phải tò mò theo dõi. Truyện được viết dạng văn vần, với những câu ngắn, vần vè, giàu nhạc điệu.



Bộ đôi tác phẩm “Dấu lửa trong mơ” và “Bố Gấu của tôi” là hai cuốn sách mới của bậc thầy kể chuyện người Anh Michael Morpurgo. Đây là hai câu chuyện cảm động về sự chia ly và hàn gắn trong tình cảm gia đình.



Bộ sách của diễn viên hài kịch, tiểu thuyết gia David Baddiel gồm bốn tác phẩm: “Cậu nhóc muốn gì được nấy”, “Người thú Malcolm”, “Bảng điều khiển con người” và “Văn phòng cung ứng phụ huynh”. Những tác phẩm này đều mang yếu tố giả tưởng siêu hài hước.



Với dung lượng chữ vừa phải, tranh vẽ đẹp, cuốn hút, những tác phẩm văn học này phù hợp cho lứa tuổi từ 6 - 10 tuổi, hứa hẹn đem đến cho các độc giả nhí những cảm nhận sâu sắc về cuộc sống với những thông điệp nhẹ nhàng, sâu lắng.



Thanh Thủy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ