• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Rà soát toàn bộ quy hoạch thủy điện

Thời sự 16/01/2013 07:10

(Toquoc)- Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về các giải pháp đảm bảo an toàn cho công trình và người dân khu vực thuỷ điện Sông Tranh 2.

(Toquoc)- Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về các giải pháp đảm bảo an toàn cho công trình và người dân khu vực thuỷ điện Sông Tranh 2.

Với mục tiêu an toàn cao nhất cho tính mạng, tài sản của nhân dân, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng chưa được tích nước để tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ thêm về động đất. Đồng thời với các chuyên gia trong nước phải thuê thêm chuyên gia tư vấn hàng đầu quốc tế như Nga, Nhật, Ấn Độ để khảo sát, đánh giá động đất kích thích tại thủy điện Sông Tranh 2.

Đề cập đến các bất cập, khiếm khuyết của một số dự án thủy điện trong thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan cần khẩn trương rà soát lại toàn bộ quy hoạch thủy điện trong cả nước. Tiêu chí hàng đầu được đặt ra là nếu không an toàn thì không được vận hành.

Thủ tướng cũng yêu cầu phải quản lý chặt chẽ việc xây dựng mới các dự án thủy điện. Các dự án thủy điện đã có trong quy hoạch nhưng trước khi quyết định đầu tư phải được thẩm định một cách chặt chẽ

Vừa qua, theo báo cáo của Bộ Công Thương, qua 2 lần rà soát quy hoạch thủy điện đã đưa ra khỏi quy hoạch 107 dự án. Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các Bộ, địa phương liên quan cần tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện quy hoạch thủy điện trong cả nước trong năm 2013.

Liên quan đến dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A đang được các nhà khoa học và dư luận quan tâm trong thời gian qua, Thủ tướng cho rằng đây là dự án nằm trong quy hoạch nhưng phải được tiến hành thẩm định nghiêm túc, nếu không đạt yêu cầu thì không được quyết định đầu tư xây dựng. Các cơ quan có chức năng thẩm định phải chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định của mình./.

T.Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ