• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sa mạc Dubai tham vọng “soán ngôi” thành phố nước Venice

Du lịch 04/10/2017 15:56

(Tổ Quốc) - Dubai đang lên kế hoạch xây dựng một Venice mới mang đầy đủ những đặc trưng của Venice nguyên gốc, kèm theo cả sự bất ngờ.  

Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang lên kế hoạch xây dựng một phiên bản “bắt chước” thành phố trên nước nổi tiếng Venice của Italy. Tuy nhiên, Venice “phẩy” không chỉ có kênh đào và thuyền Gondola. Theo dự kiến, thành phố mới tại Dubai sẽ bao gồm 4 bến tàu lớn, trong số đó, có một bến ngập sâu dưới mặt nước.

Venice phiên bản Dubai sẽ là một phần trong siêu dự án “Thế giới của Dubai”, bao gồm một nhóm các hòn đảo nhân tạo được được xây dựng dọc theo bờ biển có chiều dài 4km và có hình dạng bản đồ thế giới.

Venice mới không chỉ có kênh đào và thuyền Gondola...

Du lịch dưới nước

Tập đoàn phát triển bất động sản nổi tiếng thế giới Kleindienst  cho biết, bến tàu ngầm sẽ có một sảnh lớn, 180 phòng ngủ và ba nhà hàng – đều đặt dưới mực nước biển và đem đến một cái nhìn chi tiết đến hoàn hảo về cuộc sống dưới đáy biển tại vịnh Ba tư.

Các nhà thầu dự định sẽ sử dụng các công nghệ và kỹ thuật xây dựng trong “Floating Seahorse” (Nhà cá ngựa nổi) – một công trình dưới nước khác tại Dubai, cũng do  Kleindienst thiết kế và hiện đang trong quá trình xây dựng, để áp dụng vào thành phố Venice mới.

Trong những năm gần đây, ngành du lịch dưới nước đang ngày một phát triển trên thế giới, từ nhà hàng dưới đáy biển Ithaa tại Maldives cho đến những căn phòng ngập trong nước tại khách sạn Atlantis thuộc quần đảo Cành cọ, Dubai…

... mà còn có cả một bến tàu dưới lòng đáy biển

Nếu được thông qua, dự án xây dựng thành phố Venice “made-in-Duba” sẽ được khởi công vào năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Chi phí ước tính lên tới 680 triệu USD. Giống với Venice, thành phố mới cũng sẽ tổ chức các hoạt động quen thuộc, như Lễ hội hóa trang Venice, Liên hoan nghệ thuật đương đại Venice…

Kể từ khi khởi công vào năm 2003, “Thế giới của Dubai” đã trở thành một trong những dự án xây dựng “nóng” nhất tại Dubai. Hầu hết 300 hòn đảo đã được bán cho các nhà thầu nhằm xây dựng các khu dinh thự tư nhân, tuy nhiên, phần lớn đều chưa có người ở.

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ