• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sắc xuân và thư pháp

Văn hoá 09/01/2009 11:12

(Toquoc) – “Sắc xuân” là tên triển lãm thư pháp diễn ra từ ngày 14-16/1/2009 tại Hà Nội.


(Toquoc) – “Sắc xuân” là tên triển lãm thư pháp do các thành viên của Viện Hán Nôm Việt Nam tổ chức từ ngày 14-16/1/2009 tại số 183, Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội.


Đến với triển lãm Sắc xuân, khán giả có thể xem các nhà thư pháp biểu diễn (Ảnh: Ngọc Thành)

Triển lãm sẽ chú trọng khai thác di sản văn chương truyền thống cũng như hiện đại của Việt Nam về chủ đề mùa xuân. Trong đó, các tác phẩm thơ Nôm sẽ được thể hiện qua năm thể chữ (Triện, Lệ, Thảo, Hành, Khải).

Những tác giả tham gia triển lãm gồm: Nguyễn Văn Thanh, Ân Xuyên, Nguyễn Quang Thắng, Thiền Phong Phạm Văn Tuấn và Chuyết Chuyết Trần Trọng Dương. Họ đều là cán bộ và cộng tác viên của Viện Hán Nôm.

Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày một số tác phẩm chữ Nôm Triện - thể chữ chưa từng xuất hiện trong lịch sử thư pháp truyền thống nước nhà và một số bức theo kiểu chữ sắc phong thời Mạc - Lê Trung Hưng. Đây là loại chữ thuộc thể Khải thư mà Phạm Đình Hổ trong Vũ trung tùy bút coi là chữ riêng biệt của người Nam (Nam nhân thư), khác hẳn với Khải thư truyền thống của Trung Hoa.

Đặc biệt, một bức đại tự thư với chữ “Long” được thể hiện trên tấm lụa trắng dài 5m sẽ được trưng bày tại triển lãm. Đây là một hoạt động chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra triển lãm thư pháp, người xem có thể tham gia viết chữ và xem các nhà thư pháp biểu diễn.

T. Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ