• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sách tô màu Truyện Kiều dành cho người lớn

Văn hoá 24/03/2016 10:33

(Tổ Quốc)- Lần đầu tiên kiệt tác văn học Việt Nam- Truyện Kiều dưới dạng sách tô màu đã ra mắt độc giả.

(Tổ Quốc)- Lần đầu tiên kiệt tác văn học Việt Nam- Truyện Kiều của Nguyễn Du được thể hiện qua từng trang vẽ đen trắng - dưới dạng sách tô màu đã ra mắt độc giả.

Hiện ấn phẩm này đã có mặt tại Hội sách Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9.

Cuốn sách tô màu Truyện Kiều có tên Truyện Kiều - Nghệ Thuật Sắc Màu & Kiệt Tác Văn Chương.

Sách tô màu dành cho người lớn là một ấn phẩm được du nhập đến Việt Nam trong thời gian gần đây và nhanh chóng tạo nên những cơn sốt bởi hai yếu tố nghệ thuật và giải trí. Tuy nhiên, những cuốn sách tô màu dành cho người lớn đã được xuất bản ở Việt Nam đều của tác giả nước ngoài và các đơn vị khai thác xuất bản Việt Nam phải mua bản quyền.

Cuốn sách tô màu Truyện KiềuTruyện Kiều - Nghệ Thuật Sắc Màu & Kiệt Tác Văn Chương là sản phẩm của Việt Nam. Truyện Kiều của Nguyễn Du dựa trên đoạn trường tân thanh của Thanh Tâm tài nhân đã sáng tạo ra hơn 3000 câu lục bát, kể về 15 năm lưu lạc, chìm nổi của Thúy Kiều. Với kiệt tác Truyện Kiều, Nguyễn Du được vinh danh là đại thi hào dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới.

Phần vẽ tranh trong Truyện Kiều - Nghệ Thuật Sắc Màu & Kiệt Tác Văn Chương là sản phẩm của Việt Nam do họa sĩ Bảo Huyên (Reiko Miori) của công ty Phan Thị thực hiện. Một kiệt tác của một nhà thơ lớn của dân tộc được thể hiện qua tranh vẽ của một người trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề.

Tập sách tranh là sự hòa quyện giữa thi và họa mang đến một làn gió mới trong cách tiếp nhận cái đẹp của người yêu nghệ thuật trước những giá trị xưa cũ. Bạn sẽ được lắng đọng trong những trang họa nhẹ nhàng vừa gợi nhớ những câu thơ sâu sắc trong Kiều. Ngoài ra, tập tranh phần nào giúp bạn tạo ra sắc màu riêng, làm nên một tác phẩm “thi họa hữu tình” của riêng mình.

Sách do Phan Thị và NXB Dân Trí ấn hành.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ