• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sách về tình thương yêu luôn khiến tâm hồn thổn thức

11/09/2017 17:40

(Tổ Quốc) - Trong tuần này, độc giả Hà Nội sẽ có dịp tìm hiểu, tiếp cận hai cuốn sách về tình yêu thương, là chủ đề của các buổi tọa đàm gồm: Hạnh phúc trong năm lá thư của mẹ và Nhà May Mắn.

Trò chuyện về tình mẫu tử trong văn học Pháp

Buổi tọa đàm cuốn sách Hạnh phúc trong năm lá thư của mẹ được tổ chức lúc 18g ngày 12/9 tại Hội trường Thư viện L’Espace, với sự có mặt của các diễn giả: Lise Nguyễn- dịch tác phẩm từ tiếng Pháp sang tiếng Việt, và nhà thơ Trần Trương cùng các độc giả của cuốn sách.

Trong khuôn khổ buổi tọa đàm sẽ giới thiệu về tác giả cuốn sách Pascale Perrier, nội dung cuốn Hạnh phúc trong năm lá thư của mẹ và cùng bàn luận về tình mẫu tử trong văn học Pháp thể hiện qua tác phẩm văn học này.

Hạnh phúc trong năm lá thư của mẹ của tác giả Pascale Perrier là câu chuyện cảm động kể về cuộc sống của ba đứa trẻ sau khi mẹ đột ngột qua đời, đó là cô chị cả Joséphine 19 tuổi, anh trai thứ Gaspard 17 Tuổi và cô em út Chloe, 15 tuổi, bỗng tự phải học cách sống một mình. Người mẹ, khi biết mình sẽ không sống lâu được nữa, để giúp các con mình vượt qua mọi chuyện, đã để lại cho các con năm lá thư lần lượt được đọc trong vòng năm năm sau đó.

Không có những giọt nước mắt, không có những câu chuyện buồn, không có những sự dằn vặt khổ đau… mà chỉ còn tình yêu thương, tình mẫu tử tràn ngập câu chuyện. Cùng tới dự buổi tọa đàm và chia sẻ cảm xúc, những suy nghĩ và cảm nhận về những câu chuyện cảm động về tình cảm mẹ - con đẹp đẽ, mãi là chủ đề chạm đến mọi trái tim trong cuộc sống.

Giới thiệu cuốn "Nhà May Mắn" và giao lưu cùng tác giả TIM

Buổi giao lưu tác giả, giới thiệu cuốn sách do NXB Trẻ và Bảo tàng Phụ nữ phối hợp tổ chức vào lúc 9g-11g ngày 14/9 tại Hội trường Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tới dự chương trình có các khách mời là tác giả Hoàng Nữ Ngọc Tim, MC Quý Bình cùng TS. Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh và nhiều nhà giáo dục, văn nghệ sĩ và nhà hoạt động xã hội khác.

Tác giả cuốn sách có tên Việt là Hoàng Nữ Ngọc Tim, tên thật là Aline Rebeaud, đến từ Thụy Sĩ, mọi người gọi cô là TIM, với ý nghĩa Trái Tim, vì cô đã thực hiện thành công một dự án nhân đạo tuyệt vời: dựng nên Nhà May Mắn, Làng May Mắn, và Trung tâm Chắp cánh cho những người khuyết tật ở Việt Nam, mang lại cho họ một cuộc đời hoàn toàn mới. Tim đã viết lại cuốn sách kể câu chuyện của mình, của bao mảnh đời thiếu may mắn, bằng tình yêu, lòng vị tha chân thành. MC Quý Bình là một diễn viên gắn bó và đồng hành với những dự án của Nhà May Mắn.

Tiếp nối chương trình giao lưu với TIM và giới thiệu cuốn sách Nhà May Mắn được tổ chức hồi tháng tám vừa qua tại Tp. Hồ Chí Minh, lần này, độc giả Hà Nội cũng sẽ có cơ hội để làm quen với Tim cũng như tìm hiểu về cơ duyên đưa cô đến với dự án nhân đạo này, những việc mà cô đã làm để hình thành nên Nhà May Mắn: ngôi nhà chung cho những cảnh đời thiếu may mắn- một tương lai dành cho những người thiếu may mắn tại Việt Nam.

Hoài Nam

NỔI BẬT TRANG CHỦ