• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sân chơi hữu ích dành cho các bạn nhỏ TP.HCM dịp Quốc tế thiếu nhi

Văn hoá 21/05/2018 13:45

(Tổ Quốc) - Đất nước Mặt trời mọc với những hình ảnh hoa anh đào, những bộ trang phục kimono truyền thống, nghệ thuật cắm hoa ekebana, nghệ thuật thưởng thức trà đạo, hay bánh bột gạo Mochi… đã trở nên quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam.

Các hoạt động tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, TP.HCM

Với mong muốn mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn nhỏ ở thành phố Hồ Chí Minh dịp Quốc tế thiếu nhi năm nay, từ 9h 30-11h30 ngày 27/5 tới, tại Sân khấu A - Đường sách Tp. Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Phụ nữ phối hợp cùng Công ty Xuân Trinh Hồ tổ chức sự kiện “Em và nước Nhật”.

Tham gia sự kiện, các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm Chơi trò chơi giao lưu, giới thiệu về những nét đặc trưng của Nhật Bản, làm món ăn kiểu Nhật dưới sự hướng dẫn của cô Xuân Trinh, cựu du học sinh Nhật Bản và hiện đang là Giám đốc Công ty giáo dục Nhật tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong dịp này, NXB Phụ nữ sẽ giới thiệu với độc giả nhí bộ sách “Mọi điều về nước Nhật” mang đến những góc nhìn phong phú và sinh động về nước Nhật, cũng như hoạt động làm các món ăn đặc trưng của nước bạn sẽ giúp cho các em nhỏ vừa được vui chơi, vừa được học hỏi.

Bộ sách được dịch từ nguyên bản tiếng Nhật “All about Japan” gồm 4 cuốn: Mọi điều về nước Nhật, Phong tục Nhật Bản, Lễ hội Nhật BảnNhững chuyện kể yêu thích của trẻ em Nhật Bản. Tất cả các ấn bản đều được trình bày súc tích, đẹp mắt, lôi cuốn không thể cưỡng lại. Nếu như Mọi điều về nước Nhật, với hai nhân vật dẫn truyện đáng yêu: Momoka - cô bé Tokyo, và Yuto - chú bé nông thôn Nhật Bản, sẽ giúp chúng ta thêm hiểu, thêm yêu cuộc sống thường nhật của người dân xứ sở hoa anh đào (từ 2 bàn sưởi kotatsu, thùng gỗ tắm cho đến cách làm bánh bột gạo Mochi, bánh xèo Okonomi…) thì bộ đôi Phong tục Nhật Bản, Lễ hội Nhật Bản lại dẫn dắt các bạn qua những tục lệ nho nhỏ tại Nhật như ném đậu nành xua đuổi tà ma, treo búp bê teru-teru- bozu xin trời ngừng mưa... cho đến những ngày lễ lớn như O-Bon, O-hanami, Năm Mới... Cuối cùng, Những chuyện kể yêu thích của trẻ em Nhật Bản - phiên bản đặc biệt sẽ giới thiệu 20 câu chuyện dân gian đặc sắc làm say lòng không chỉ trẻ em Nhật Bản. Cuốn sách ngợi khen lòng trung thực, nhân ái và khiếu hài hước; ở đó cái thiện được tưởng thưởng, còn cái xấu bị trừng trị đích đáng.

Bộ sách “Mọi điều về nước Nhật” do Nguyễn Viết Linh dịch. Qua series 4 cuốn sách, bạn đọc sẽ nhận thấy cái “thần kì Nhật Bản” được khởi nguồn từ chính những gì thường nhật, nhỏ bé nhất.

Các bạn nhỏ hãy đến và trải nghiệm những hoạt động thú vị này cùng với các hoạt động khác được tổ chức tại Đường sách Tp. Hồ Chí Minh dịp cuối tuần này như một bắt đầu cho kỳ nghỉ hè 2018.

Võ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ