• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sân chơi khoa học tìm hiểu văn hóa dân tộc dành cho học sinh Thủ đô

Giáo dục 06/07/2018 17:15

(Tổ Quốc) - Trong những ngày hè các bạn nhỏ thường làm gì: đọc sách truyện, tới các nơi vui chơi giải trí hay lấy sách vở năm học mới ra học trước? Để mang đến một địa điểm vui chơi cho các bạn nhỏ từ lớp 3-9 trong dịp hè này, chúng tôi giới thiệu sự kiện “Vui hè khoa học - Văn hóa dân tộc qua lăng kính VR” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Tham gia hoạt động này, các bạn nhỏ sẽ có cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa 54 dân tộc Việt Nam qua lăng kính thực tế ảo VR. Sự kiện “Vui hè khoa học - Văn hóa dân tộc qua lăng kính VR” sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật này (08/7), tại Hà Nội.

Sự kiện hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích và thú vị dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 9 thuộc các khối THCS, Tiểu học cùng các bậc phụ huynh trong mùa hè này.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam- điểm đến của các em nhỏ để tìm hiểu văn hóa 54 dân tộc Việt (ảnh baocongthuong)

Đến với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, ngoài việc tham quan tìm hiểu về văn hóa các dân tộc Việt Nam qua hiện vật trưng bày, lần này các em nhỏ sẽ có dịp trải nghiệm một bảo tàng 3D qua công nghệ thực tế ảo, một công nghệ mới được bảo tàng áp dụng, giúp các em nhỏ học hỏi thêm về văn hóa dân tộc thông qua hình thức học hiện đại và thú vị hơn, cùng đó là những trải nghiệm thực tế khi tự tay làm những chiếc kính ảo dưới sự hướng dẫn của các thày cô và trải nghiệm thành quả của chính mình.

Cũng trong dịp này, nếu các bố mẹ đến đây cùng con có thể bớt thời gian để lắng nghe những chia sẻ của các thày cô giáo hiện đang giảng dậy tại các bậc Tiểu học và THCS tại Hà Nội: Thạc sĩ Hồng Trí Quang - nguyên giáo viên bộ môn Toán, trường THPT Khoa học giáo dục - Đại học Giáo dục - ĐHQG Hà Nội; Cô Phạm Thị Thúy Ngọc - Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn trường THCS Trung Tú - Hà Nội; Tiến sĩ Phạm Ngọc Hưng - giáo viên giảng dạy môn Toán, hiện đang là giảng viên tại Đại học Bách khoa Hà Nội; Cô Nguyễn Thị Mai Quỳnh - giáo viên tại CLB Toán Ngô Thì Nhậm và trường THPT Hà Nội… trong chương trình hội thảo “Đồng hành cùng con lập kế hoạch học tập”, qua đó tìm được những lời giải đáp cho mình trong quá trình trợ giúp các con học tập.

Trong dịp nghỉ hè, những hoạt động kết nối giáo dục với văn hóa như thế này thực sự rất hữu ích đối với các em nhỏ cũng như các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi học trò, góp phần tạo dựng một mối quan hệ gắn bó, gần gũi hơn giữa cha mẹ với con cái trong đời sống cũng như trong học tập, đồng thời mang đến những kiến thức về văn hóa mà không phải trường lớp nào cũng có điều kiện để giảng dạy cho các em nhỏ./.

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ