• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sân golf Đà Nẵng là sân golf tốt nhất Việt Nam

Du lịch 31/10/2013 09:02

(Toquoc)- Sân Golf Đà Nẵng đã đạt danh hiệu “Sân golf tốt nhất Việt Nam 2012-2013”.

(Toquoc)- Sân Golf Đà Nẵng đã đạt danh hiệu “Sân golf tốt nhất Việt Nam 2012-2013”.

Đây là kết quả bình chọn do Tạp chí Golf Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Golf Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ngân hàng TMCP SeaBank, Tập đoàn Posco E&C… tổ chức, nhằm quảng bá vẻ đẹp của các sân golf và giới thiệu tiềm năng du lịch golf tại Việt Nam.





Sân golf Đà Nẵng được bầu chọn là Sân golf tốt nhất Việt Nam 



Bên cạnh giải thưởng cao nhất “Sân golf tốt nhất Việt Nam” thuộc về Sân Golf Đà Nẵng, BTC còn trao tặng 10 danh hiệu khác như: “Sân golf tổ chức giải vô địch tốt nhất” thuộc về Sân Golf Montgomerie Links; “Sân Golf có trải nghiệm chơi golf tốt nhất” cho Sân Golf Hyundai Sông Giá; Giải “Sân Golf có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất” thuộc về Sân Golf Vinpearl; Giải “Sân Golf thách thức nhất” thuộc về Sân Golf Sky Lake; Giải “Sân Golf có Caddie tốt nhất” thuộc về Sân Golf Thủ Đức; Giải “Sân Golf có nhà câu lạc bộ tốt nhất” thuộc về Sân Golf Twin Doves; Giải “Sân Golf hấp dẫn du khách nhất” thuộc về Sân Golf Đồng Mô…

Cuộc bình chọn được tiến hành từ ngày 01/12/2012 đến hết ngày 31/7/2013. Các ý kiến bình chọn được thực hiện trực tiếp thông qua website: www.vietnamgolfmagazine.net và qua các kênh khác về Ban Tổ chức. Đối tượng bình chọn là những sân golf có từ 18 lỗ trở lên đang hoạt động hoặc đã khai trương chính thức và đi vào hoạt động trước tháng 12/2012.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, cuộc bình chọn năm nay đã nhận được hơn 192 ngàn lượt phiếu bình chọn để chọn ra những sân golf xứng đáng cho danh hiệu cao quí nhất. Bên cạnh giải thưởng cao quí nhất thuộc về Sân Golf Đà Nẵng, BTC còn trao tặng 10 danh hiệu khác như: “Sân golf tổ chức giải vô địch tốt nhất” thuộc về Sân Golf Montgomerie Links; “Sân Golf có trải nghiệm chơi golf tốt nhất” cho Sân Golf Hyundai Sông Giá; Giải “Sân Golf có cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất” thuộc về Sân Golf Vinpearl; Giải “Sân Golf thách thức nhất” thuộc về Sân Golf Sky Lake; Giải “Sân Golf có Caddie tốt nhất” thuộc về Sân Golf Thủ Đức; Giải “Sân Golf có nhà câu lạc bộ tốt nhất” thuộc về Sân Golf Twin Doves; Giải “Sân Golf hấp dẫn du khách nhất” thuộc về Sân Golf Đồng Mô…

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, sự kiện này mang một ý nghĩa quan trọng đối với phong trào golf Việt Nam, đặc biệt sau khi Tổ chức Lữ hành Golf thế giới (IAGTA) trao tặng Việt Nam danh hiệu: “Điểm đến mới của Golf khu vực châu Á-TBD” và hưởng ứng Năm Du lịch Golf Việt Nam do Tổng cục Du lịch phát động. Ông Tuấn cũng cho biết, mỗi năm Việt Nam thu hút khoảng 35.000 người chơi golf đến từ nước ngoài, chiếm khoảng 0,5% tổng lượng khách du lịch. Tuy nhiên, tỷ lệ này tương đối thấp nếu so sánh với các nước láng giềng như Thái Lan mỗi năm đón 700.000 người chơi golf, chiếm khoảng 3% tổng số du khách, doanh thu mang lại gần 1 tỷ USD.

Lý do khiến du lịch golf ở Việt Nam còn yếu là người chơi golf trên thế giới chưa biết đến, chuyến bay trực tiếp đến các khu vực sân golf chính của Việt Nam và ít các điểm đến có 3 hoặc nhiều hơn sân golf chất lượng cao trong một khu vực. Bởi vậy, để quảng bá cho du lịch golf Việt Nam, theo ông Tuấn, hiện Tổng cục Du lịch đã thành lập một trang web về hệ thống các sân golf Việt Nam bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ mời các đoàn Famtrip và Tổ chức Lữ hành Golf thế giới đến khảo sát các sân golf Việt Nam và đặc biệt là tổ chức xúc tiến du lịch Việt Nam golf tại Hàn Quốc trong năm 2014./.

Thanh Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ