• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Săn” tour giá rẻ qua… điện thoại

Du lịch 13/04/2016 10:09

(Tổ Quốc)- Chỉ cần có điện thoại thông minh, giờ đây du khách đã có thể ngồi nhà để đặt tour giá rẻ.

(Tổ Quốc)- Chỉ cần có trong tay một chiếc điện thoại thông minh, giờ đây du khách đã có thể ngồi nhà để đặt tour, mua vé máy bay giá rẻ thông qua Sàn giao dịch du lịch trực tuyến VITM Online thay vì phải xếp hàng, chen lấn ở hội chợ.



>>Khởi động Sàn Du lịch trực tuyến lớn nhất Việt Nam

>>VITM 2016 sẽ vận hành Sàn Du lịch trực tuyến



Sau hơn một năm hoàn thiện hệ thống, VITM Online- Sàn giao dịch du lịch trực tuyến đã chính thức ra mắt phục vụ VITM 2016 tại địa chỉ www.tripi.

Ông Vũ Thế Bình- Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp Hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức hội chợ VITM Hà Nội 2016 cho biết: “Trước đây số lượng tour bán được không nhiều do khả năng tiếp cận dịch vụ của chúng ta còn kém. VITM Online ra đời đã khắc phục được điều này bởi người dân có thể chủ động tiếp cận, so sánh dịch vụ của nhiều công ty lữ hành cùng lúc chỉ bằng thiết bị công nghệ thông minh như smart phone, I-pad... Đặc biệt, với VITM Online, du khách có tới 365 ngày để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình”.

“Khách hàng có thể yên tâm về tính minh bạch của sản phẩm, quyền lợi được đảm bảo khi đăng ký mua tour tại VITM Online”, ông Bình khẳng định.





Sau khi thí điểm tại Hội chợ năm 2015, VITM Online đã chính thức vận hành tại địa chỉ www.tripi.vn phục vụ du khách tại VITM Hà Nội 2016 (ảnh: Hồng Dương)

Là một trong những công ty lữ hành đầu tiên tham gia hệ thống VITM Online, ông Nguyễn Công Hoan, Phó TGĐ Hanoi Redtours cho rằng, sản phẩm công nghệ thương mại điện tử này mang đến nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

“Hội chợ du lịch chỉ trong 4 ngày, lượng khách đến đông, nhiều khi có hiện tượng chen lấn, xô đẩy ở gian hàng có dịch vụ tốt, rồi du khách ở các địa phương khác không đến được Hà Nội…, VITM online sẽ tiếp cận được nhanh hơn, dễ dàng hơn. Qua VITM Online, có thể kéo dài hoạt động hơn sau khi kết thúc hội chợ…”- ông Hoan cho hay.

Còn ông Nguyễn Tiến Đạt- Phó Giám đốc Công ty du lịch Transviet kỳ vọng Tripi sẽ là kênh giao dịch du lịch hoàn toàn của Việt Nam và là kênh bán hàng mới đáng tin cậy của những công ty du lịch như Transviet.

Tuy nhiên, theo ông Đạt, Tripi cần phân biệt rõ ràng hơn trách nhiệm giữa nhà cung ứng dịch vụ và Tripi.

“Công ty du lịch có trách nhiệm giải quyết vấn đề hoàn/hủy với khách nhưng việc thanh toán lại qua Tripi. Do vậy, nhiều khi khách hàng không phân định được trách nhiệm thuộc về ai nên dễ dẫn đến rắc rối không đáng có. Vấn đề là hiện nay các điều kiện đã có rồi, nhưng cần truyền thông rõ ràng hơn với khách hàng. Ngoài ra, cũng phải có điều kiện yêu cầu khách hàng đồng ý với mọi điều kiện trong trường hợp hoàn/hủy thì sẽ chặt chẽ hơn, rõ ràng hơn, đồng thời hướng dẫn trong trường hợp có sự cố thì liên hệ với bên nào...”- ông Đạt nêu ví dụ.

Bên cạnh đó, ông Đạt cũng băn khoăn: “Người ta đã quen tìm khách sạn thì vào Agoda, bây giờ làm sao để họ tìm đến Tripi thay vì Agoda?”. Câu hỏi này có lẽ cũng là thử thách cho VITM Online trong giai đoạn đầu tiên này./. 

Hồng Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ