• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sân vận động Hòa Xuân xuất hiện nhiều vết nứt

Thời sự 29/12/2017 21:50

(Tổ Quốc) - Trong quá trình sử dụng, mảng tường phía bắc của sân vận động Hòa Xuân (Đà Nẵng) đã xuất hiện nhiều vết nứt.

Thời gian qua, tại sân vận động Hòa Xuân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) xuất hiện nhiều vết nứt ở hai mảng tường hai phía bắc và nam của khán đài A. Một số vết nứt nhìn bằng mắt thường thấy rõ và kéo dài. Điều này khiến nhiều người nghi ngại về chất lượng thi công của công trình.

Chiều 29/12, có mặt tại sân vận động Hòa Xuân, chúng tôi ghi nhận có nhiều vết nứt chằng chịt ở mảng tường phía bắc khán đài A, còn mảng tường phía nam thì chỉ có một vài vết nứt nhỏ.

Nhiều vết nứt chân chim xuất hiện ở phía bắc khán đài A sân vận động Hòa Xuân. Ảnh: Đức Hoàng

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Mua (phụ trách sửa chữa, Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng - DCID) cho biết: Từ khi bàn giao sân vận động này cho tới giờ đã tròn 1 năm. Trong quá trình sử dụng, mảng tường phía bắc sân vận động tiếp xúc mưa gió và nắng nhiều nên bị nứt chân chim. Tình trạng này khiến mảng tường bị mất mỹ quan và về lâu dài sẽ bị thấm vào trong.

“Vết nứt chân chim này đã có từ lâu, xuất hiện khoảng vài tháng nay và chúng tôi theo dõi những vết nứt chân chim này. Theo yêu cầu của đơn vị sử dụng là phải sửa chữa lại để về lâu dài khỏi thấm vào trong và không gây mất thẩm mỹ. Hiện đơn vị tiến hành sửa chữa vết nứt chân chim bề mặt của mảng tường này cho kỹ để bàn giao theo bảo hành.

Việc xử lý vết nứt này không đáng bao nhiêu tiền, đang nằm trong thời hạn bảo hành. Công trình vẫn đảm bảo về chất lượng”, ông Mua cho biết.

Hiện các công nhân đang tiến hành sửa chữa, dự kiến việc sửa chữa này sẽ hoàn thành xong ngay trong tháng 12 này.

Công nhân đang sửa chữa lại vết nứt vào chiều 29/12. Ảnh: Đức Hoàng

Sân vận động Hòa Xuân với khoảng 20.000 chỗ ngồi được khởi công xây dựng vào ngày 21/2/2013 và hoàn thành vào ngày 30/8/2016. Gói thầu xây lắp khán đài A, B, C, D, sân bóng và hệ thống hạ tầng kỹ thuật xung quanh do Cty cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng thi công, với giá trị 300,963 tỷ đồng. Gói thầu Hệ thống điện chiếu sáng sân bóng do Công ty TNHH Thể thao Thành Lâm thi công, với giá trị 12,85 tỷ đồng.

Sân vận động Hòa Xuân được bàn giao cho Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng quản lý từ ngày 14/12/2016.

Một vài hình ảnh sửa chữa vết nứt châm chim tại mảng tường phía bắc khán đài A của sân vận động Hòa Xuân:

 Mảng tường phía bắc khán đài A xuất hiện nhiều vết nứt chân chim...
...các công nhân phải đục thành rãnh to để sửa chữa...
Việc sửa chữa được tiến hành trong mấy ngày nay.
Mảng tường phía nam khán đài A cũng xuất hiện một số vết nứt chân chim nhỏ.
Bên trong sân vận động Hòa Xuân.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ