• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sánh vai Igor Akinfeev, thủ môn anh hùng của Croatia là ai?

Thể thao 02/07/2018 11:08

(Tổ Quốc) - Sau một khởi đầu ly kỳ của trận đấu, khi cả hai đội ghi bàn trong bốn phút đầu, Croatia đã cần tới loạt sút luân lưu để chiến thắng đội thủ dũng cảm Đan Mạch.

Sau một khởi đầu ly kỳ của trận đấu, khi cả hai đội ghi bàn trong bốn phút đầu, Croatia đã cần tới loạt sút luân lưu để chiến thắng đội thủ dũng cảm Đan Mạch – đã có hành trình mạo hiểm nhất của họ trong World Cup 2018.

Đan Mạch là đội mở tỷ số trong phút đầu tiên, khi Mathias Jorgensen có cơ hội dứt điểm và đánh bại thủ môn Danijel Subasic. Niềm vui của người Scandinavi chỉ kéo dài ba phút. Bắt lấy cơ hội đầu tiên của Croatia, Mario Mandzukic đã ghi được bàn thắng san bằng tỉ số.

Càng gần phút cuối của trận đấu, Croatia càng nỗ lực dâng cao đội hình tấn công, tuy nhiên, trận đấu vẫn giữ tỉ số hòa 1-1. Cả 30 phút của hai hiệp phụ tiếp theo, tỉ số này cũng không hề suy suyển dù cơ hội đã đến với quả phạt đền cho Croatia ở phút thứ 115- cú sút bị thủ môn Đan Mạch Kasper Schmeichel bắt gọn.

Đan  Mạch chờ đợi loạt sút luân lưu, tự tin rằng kinh nghiệm bắt bóng của luân lưu của Schmeichel sẽ đưa nước này vào vòng sau. Tuy nhiên, trong khi Schmeichel bắt được 2 quả luân lưu, thì thủ môn Croatia Subasic đã làm tốt hơn và đưa Croatia tiến vào vòng 8 đội.

Subasic ăn mừng cùng đồng đội sau chiến thắng vất vả trước Đan Mạch.

Croatia sẽ đối đầu với đội chủ nhà Nga trong vòng tiếp vào ngày 7/7 tại Sochi- lần thứ 2 trong lịch sử của nhau. Tuyển Nga trước đó cũng đã đánh bại siêu cường Tây Ban Nha để giành quyền đi tiếp trong loạt sút luân lưu 11m với sự xuất thần của thủ môn Igor Akinfeev.

Danijel Subasic sinh năm 1984- hiện đang chơi cho đội AS Monaco. Sau khi thủ môn kì cựu Stipe Pletikosa rút khỏi thi đấu quốc tế năm 2014, Subasic trở thành lựa chọn đầu tiên cho vị trí thủ môn của Croatia. Vào tháng 5/2018, anh được đưa vào danh sách 23 cầu thủ đại diện cho Croatia tham dự FIFA World Cup 2018 tại Nga. Tuy nhiên, dù cứu thua cho Croatia 3 quả sút luân lưu, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lại rơi vào tay thủ môn của Đan Mạch Schmeichel. 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ