• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sao mai Hiền Anh “trộn” dân ca với Bolero

Văn hoá 15/06/2017 22:00

(Tổ Quốc) - Giải Nhì Sao mai dòng thính phòng – Hiền Anh bất ngờ ra MV ‘Khúc hát ân tình’ do chính cô sáng tác ngay trên đường đón con đi học.

Sao Mai Hiền Anh thổ lộ, cô chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày mình “lấn sân” sang việc sáng tác ca khúc. Nhưng tình cảm đặc biệt với người là ân nhân của đời mình đã khiến cảm xúc dâng trào, thôi thúc cô bật ra ‘Khúc hát ân tình’. Cô muốn được thể hiện tình cảm bằng chính những giai điệu, lời ca đang ngân trong lòng mình chứ không phải bằng ca khúc do người khác viết.

Sao mai Hiền Anh

Nhìn Hiền Anh rạng rỡ, thăng hoa trên sân khấu hiện tại, không nhiều biết rằng cô đã trải qua những năm tháng vô cùng khó khăn. Làm ăn thua lỗ, khủng hoảng tinh thần, cô như “ở ẩn” suốt một thời gian dài. Chính trong những ngày khốn khó, cô đã được cứu vớt đúng nghĩa bởi một con người nghĩa hiệp, đó là nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn.

“Khi chẳng ai nhớ Hiền Anh là ai thì nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn gọi điện cho tôi, mời tôi hợp tác để hát những ca khúc của anh ấy. Mỗi khi có tác phẩm nào mới anh ấy lại ưu tiên giao cho tôi bản quyền. Anh ấy còn giới thiệu tôi cho nhiều người khác để họ trực tiếp mời tôi biểu diễn”, nữ ca sĩ cho biết.



‘Khúc hát ân tình’ là một bài hát đậm âm hưởng dân gian xứ Nghệ pha Bolero. Lý giải về điều này, Hiền Anh cho biết, là do cô chịu ảnh hưởng từ nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn. Nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn sinh ra ở Quảng Ngãi, mẹ của anh là người Nghệ Tĩnh (cũ). Sự thân thiết, gắn bó với nhạc sĩ đã khiến cô “ngấm” vào mình chất dân ca miền Trung và cứ như thế tự nhiên tuôn ra lời ca, nốt nhạc mang hơi thở của vùng đất này.

Hình ảnh trong MV 'Khúc hát ân tình'

Hiền Anh vẫn còn nhớ ngày mình bắt đầu viết ‘Khúc hát ân tình’. Hôm ấy cô ngồi viết lời suốt từ 12 giờ rưỡi khuya cho đến 6 giờ sáng. Khi viết, từng chi tiết cuộc đời nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn cứ hiện rõ trong tâm trí cô, từ mối tình sinh viên của anh, những dòng thơ anh gửi tặng bố mẹ và người yêu mình, sự vất vả của một nhạc sĩ nhưng đồng thời cũng là một người chuyên nối dài những con đường Trường Sơn, những bài hát anh đã viết… Những ngày sau đó, cô cứ chỉnh dần từng nốt nhạc, từng giai điệu. Lúc nào bài hát cũng miên man, ám ảnh cô, kể cả những lúc đi trên đường. Có khi đang đi đón con, chợt nghĩ ra một giai điệu, cô dừng lại, mở điện thoại ghi âm ngay vào…

Viết xong Khúc hát ân tình từ tháng 1/2017, nhưng Hiền Anh vẫn giữ ca khúc cho riêng mình, không công bố rộng ngay vì cô ấp ủ để  thực hiện MV.

Ca sĩ Yến Ngọc bất ngờ xuất hiện trong MV

Trong MV, nữ ca sĩ kể lại câu chuyện của chính cuộc đời nhạc sĩ Phạm Hồng Sơn. Chuyện được bắt đầu từ khi chàng trai trẻ từ biệt cha mẹ và người yêu lên đường đi làm nhiệm vụ xây dựng những cung đường Trường Sơn. Sau biết bao khó khăn vất vả, chàng trai đã trở về trong vòng tay yêu thương của những người thân nơi quê nhà.

Hình ảnh trong MV khá đẹp với hình ảnh nếp nhà xưa, bậc thềm, bóng cây, mẹ già đợi con, đám trẻ chơi đùa hay Hiền Anh hát bên rặng tre…

Được biết, MV Khúc hát ân tình được quay trong đợt nắng nóng kỷ lục của Hà Nội vào tháng 6 vừa qua. “Hôm đi quay nắng chang chang, nhiệt độ ngoài trời lên tới 55 độ. Đạo diễn Anh Quân bị choáng, mặt dị ứng đỏ hết. Tôi trang điểm xong, cứ ló mặt ra ngoài là son phấn chảy nhoe nhoét. Các diễn viên như bị sốc nhiệt. Ấy vậy mà từ 3 nghệ sĩ đóng vai chính là Ngọc Tản, Hoàng Cường, Yến Ngọc cho đến diễn viên nhí đóng vai 2 bé gái là Khánh Linh, Bế Minh Châu vẫn miệt mài, nhiệt tình nhập vai. Khi rời Ba Vì về Hà Nội là 10 giờ đêm, cả kíp mệt đến nỗi chẳng ai nói chuyện được với ai câu gì nữa”, Hiền Anh kể.

Á quân Sao Mai 2007 cũng cho biết, trong vòng 2 tháng tới, sẽ tổ chức một minishow tại Hà Nội. Minishow này sẽ là bước đệm để cô thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình vào năm sau.

 

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ