• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sắp diễn ra Giải bán Marathon vượt đèo Mã Pí Lèng

Thể thao 10/03/2017 09:08

(Tổ Quốc) -Chiều ngày 9/3, tại Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam  tổ chức họp báo Giải bán Marathon “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ I - năm 2017.

Giải bán Marathon “Chạy trên cung đường Hạnh Phúc” nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang tới bạn bè trong nước và quốc tế về Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu VHTTDL giữa Hà Giang với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế đồng thời nâng cao ý thức cộng đồng về giữ gìn và bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Đồng thời, đây cũng là sự kiện chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước như: Kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 131 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5; 52 năm ngày hoàn thành “Con đường Hạnh Phúc”.

Toàn cảnh buổi họp báo

Thông qua giải này, Ban tổ chức mong muốn thúc đẩy phong trào tập luyện và phát triển môn chạy bán Marathon của tỉnh nhà cũng như tuyển chọn những VĐV xuất sắc của tỉnh làm nòng cốt tham dự các giải phong trào của khu vực và toàn quốc, tạo điều kiện cho các VĐV thi đấu cọ sát, giao lưu học tập để nâng cao trình độ cũng như kinh nghiệm chuyên môn.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức trong điều kiện Hà Giang là một trong những tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, chúng tôi hi vọng và mong muốn nhận được sự quan tâm của các Bộ, ngành Trung ương, sự tham gia của các VĐV trong nước và quốc tế, sự ủng hộ đưa tin của các cơ quan thông tấn, báo chí để giải được diễn ra thành công và trở thành một sự kiện thường niên”.

Giải sẽ khai mạc vào lúc 7 giờ ngày 30/4/2017 tại Đồng Văn với 2 nội dung gồm: Chạy bán Marathon cự ly 21km từ thị trấn huyện Đồng Văn qua đèo Mã Pí Lèng đến thị trấn Mèo Vạc. Chạy phong trào cự ly 5km nam và 3km nữ tại thị trấn Mèo Vạc. Đối tượng tham dự là công dân Việt Nam và người nước ngoài có độ tuổi từ 16 trở lên.

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng tổng cục TDTT cho biết: “Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam rất vinh dự được phối hợp với UBND tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình mang ý nghĩa lớn và quy mô như thế này. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan báo chí, giải sẽ diễn ra thành công và góp phần đưa hình ảnh du lịch tỉnh Hà Giang tới đông đảo người dân và bạn bè quốc tế”.

Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng tổng cục TDTT phát biểu tại buổi họp báo

Cũng tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi được đặt ra bày tỏ sự băn khoăn về vấn đề tham dự cùng công tác an ninh và chỗ ăn ở đối với các VĐV bán chuyên nghiệp và tự do.

Trả lời về vấn đề này ông Trần Đức Quý cho biết: VĐV bán chuyên nghiệp và tự do nếu đầy đủ các điều kiện như: sức khỏe, không trong thời gian bị can án, kỷ luật đều được tham dự giải. Các VĐV Việt Nam tham dự giải đều được hỗ trợ từ Ban tổ chức (trừ VĐV người nước ngoài).

Về công tác đảm bảo an toàn cho các đoàn VĐV tại Mèo Vạc và Đồng Văn, Ban tổ chức đã phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam khảo sát cung đường từ năm ngoái và tính toán rất kỹ lưỡng. Ban tổ chức đã xây dựng các phương án an ninh, bảo vệ và y tế, cứ 1km sẽ có một trạm y tế cùng các tổ y tế di động cùng đoàn chạy.

Theo Ban tổ chức, sẽ có một số hoạt động phụ trợ được tổ chức như: Tuần Văn hóa du lịch Lễ hội chợ tình Khau Vai; Triển lãm đặc sản địa phương và các chương trình nghệ thuật với những tiết mục ca, múa nhạc tổng hợp mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo của địa phương.

Cơ cấu giải thưởng:

Nội dung Bán Marathon có 2 giải nhất dành cho nam và nữ (mỗi giải 12 triệu đồng + Cup), 2 giải nhì dành cho nam và nữ (8 triệu đồng), 2 giải ba dành cho nam và nữ (6 triệu đồng).

Nội dung phong trào (gồm 2 cự ly chạy 5km và 3km): 2 giải nhất nam và nữ cho mỗi cự ly (mỗi giải 4 triệu đồng + Cup), 2 giải nhì nam và nữ cho mỗi cự ly (2 triệu đồng), 2 giải ba nam và nữ cho mỗi cự ly (1 triệu đồng). 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ