• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sắp diễn ra sự kiện mua sắm trực tuyến Online Friday 2024 ​

Kinh tế 20/11/2024 10:18

(Tổ Quốc) - Với thông điệp là “Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024) sẽ diễn ra từ ngày 25/11-1/12 /2024. Tất cả sản phẩm tại chương trình đều có cam kết chính hãng từ các nhà bán hàng, đặc biệt các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao áp dụng nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn từ các nhãn hàng cũng như sàn thương mại điện tử.

Thực hiện theo Quyết định 645/QĐ-TTg về Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương tiếp tục tổ chức Online Friday 2024 – Chương trình thương mại điện tử có sức lan tỏa và ý nghĩa lớn trong cộng đồng.

Ban tổ chức cho biết, các sàn thương mại điện tử sẽ tung ra hàng loạt chương trình ưu đãi trong suốt Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn và các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki… chương trình sẽ đưa người tiêu dùng bước vào hành trình mua sắm tiện lợi và an toàn.

Sắp diễn ra sự kiện mua sắm trực tuyến Online Friday 2024  - Ảnh 1.

Sự kiện livestream mua sắm tại Cung Thiếu nhi Hà Nội là điểm nhấn của chương trình năm nay

Đặc biệt, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay sẽ có sự kiện livestream mua sắm tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ ngày 29/11 đến ngày 1/12. Sự kiện quy tụ 10 gian hàng livestream, chuỗi livestream được thiết kế với sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn như TikTok Shop, Sendo…Trong đó 4 gian hàng livestream sẽ đại diện cho những ngành hàng, thương hiệu chính hãng tiêu biểu trên thương mại điện tử, và 6 gian hàng livestream sẽ đại diện cho 6 vùng miền, phối hợp với các Sở Công Thương Hà Nội quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền.

Tại đây, người xem không chỉ được khám phá không gian văn hoá đa dạng của các vùng miền, mà còn trải nghiệm mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Các sản phẩm Việt Nam không chỉ đơn thuần là hàng hóa mà trở thành những sứ giả văn hóa, truyền tải câu chuyện vùng miền, đặc sắc từng khu vực kinh tế trọng điểm của Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức, bắt đầu từ năm 2014. Đến nay, chương trình Online Friday đã bước sang năm thứ mười. Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ năm 2022, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và giải pháp trong lĩnh vực thương mại số.

Thông qua các hoạt động trải nghiệm và tương tác sáng tạo, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong nước mà còn hướng tới chinh phục mọi thị trường, khẳng định chất lượng và vị thế của sản phẩm Việt trên trường quốc tế./.

Ngọc Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ