• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sắp diễn ra Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Thời sự 09/05/2013 06:56

(Toquoc)- Với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2013 sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.

(Toquoc)- Với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2013 sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.

Các hoạt động chính của Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm nay sẽ được tổ chức trong 2 ngày 7 và 8 tháng 6 tại Hà Tĩnh nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong bảo vệ biển, đảo, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững đất nước

Trong đó điểm nhấn là diễn đàn “Thương hiệu biển Việt Nam lần thứ 5” nhằm trao đổi, thảo luận, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm của các địa phương, cơ quan quản lý các khu bảo tồn biển, tổ chức doanh nghiệp và cộng đồng dân cư trong quá trình xây dựng khu bảo tồn biển.

Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tổ chức Diễn đàn kinh tế Biển lần thứ 4 nhằm thu hút đầu tư đối với các địa phương có biển.



Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam-cơ hội phát triển kinh tế biển,đảo

Một lễ mít tinh kỷ niệm ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam với sự tham gia của lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các địa phương có biển và đông đảo nhân dân tỉnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào sáng 8/6, tại bãi biển Thiên Cầm.

Cùng với nhiều hoạt động chính được tổ chức tại Hà Tĩnh, 28 tỉnh, thành phố ven biển sẽ có các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam từ ngày 1 đến 8 tháng 6.

Phó Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam Nguyễn Đăng Đạo, cho biết: “Tuần lễ Biển và Hải đảo năm nay là cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, quảng bá những thành tựu, kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế biển, đảo của các địa phương trong cả nước.”

Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 đã xác định mục tiêu đưa nước ta trở thành một quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển và phấn đấu đến năm 2020, kinh tế biển đóng góp 53-55% GDP, 55-60% kim ngạch xuất khẩu của cả nước./.

Đỗ Hùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ