• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sắp xếp Bí thư cấp ủy ngoài địa phương không phải là vấn đề lớn

Thời sự 28/05/2018 11:02

(Tổ Quốc) - Trao đổi về chủ trương của Nghị quyết Trung ương 7 về công tác cán bộ trong đó cụ thể là việc bố trí Bí thư cấp ủy không phải là người địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh đã cho rằng, việc sắp xếp phụ trách địa phương này hay địa phương kia không phải vấn đề lớn, quan trọng là là phải hài hòa, hợp lý để tránh những khó khăn phát sinh.

Về lâu dài cần một người hiểu rõ, có tầm chiến lược về địa bàn

Trả lời trên Báo điện tử VOV, ông Vinh khẳng định, chủ trương này nhận được sự đồng thuận và là việc nên làm, phải làm.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh. Ảnh: vov.vn

“Bởi, đưa Bí thư cấp ủy sang địa bàn khác sẽ đỡ một phần “gánh nặng” cho người ta vì rất nhiều việc họ phải đối mặt khi ở địa phương.” - ông Vinh nói và nhấn mạnh: “Còn về lâu dài sẽ hướng tới một sự hài hòa, nếu có những cơ chế ràng buộc tốt, quản lý tốt thì vị Bí thư cấp ủy sẽ giải quyết được áp lực đó”.

Cũng theo ông Nguyễn Đắc Vinh, về mặt nguyên tắc luôn cần một người hiểu rõ, có tầm chiến lược về địa bàn đồng thời phải có thời gian để đeo đuổi những công việc đó.

Được biết, việc luân chuyển, kết hợp và bố trí một số chức danh lãnh đạo không phải là người địa phương đã đạt được kết quả bước đầu. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều bất cập, chưa đạt được yêu cầu đề ra.

Việc giới thiệu nói lên uy tín, trách nhiệm của người đứng đầu

Nói về quy định trách nhiệm của lãnh đạo và cấp ủy viên các cấp trong việc giới thiệu, tiến cử người có đức, có tài, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cho rằng, trách nhiệm giới thiệu cũng đã có trong quy định.

Nhưng, điều gì cũng có ưu điểm và nhược điểm, vấn đề là chúng ta dùng các quy định để hạn chế bớt khả năng tiêu cực như thế nào. – ông Vinh nhấn mạnh.

“Nếu giới thiệu tốt thì uy tín, trách nhiệm của vị lãnh đạo đó sẽ được khẳng định kể cả khi đã nghỉ. Còn nếu giới thiệu sai, người được giới thiệu bị kỷ luật hoặc không phát huy được thì sẽ mang tiếng cả đời.” – vị Bí thư này nói.

Được biết, quy trình quy hoạch cán bộ được làm rất kỹ, từ xin ý kiến đến bỏ phiếu nên có thể nói nhân sự nằm trong quy hoạch được lựa chọn chặt chẽ. Để bổ nhiệm được người đó thì phải qua một quy trình công tác cán bộ kể từ khi giới thiệu, nhưng việc giới thiệu cũng nói lên được trách nhiệm và khả năng của người đứng đầu.

“Người đứng đầu qua quá trình giao nhiệm vụ cũng phải đánh giá, nhận xét được cán bộ để rồi từ đó giới thiệu cấp phó từ những người trong quy hoạch. Trường hợp chọn sai thì sẽ quy trách nhiệm cho người đó.” – Bí thư Nghệ An khẳng định.

Thế Công (t/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ