• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau 3 năm Ocean Group vẫn chưa thoát khỏi “bóng ma Hà Văn Thắm”

Kinh tế 25/06/2018 10:38

(Tổ Quốc) - Những biến cố xảy ra năm 2014 vẫn để lại những ảnh hưởng không nhỏ đến tập đoàn này, khiến OGC tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn: sự thiếu hụt về nguồn vốn, các khoản công nợ phải trả đến hạn…

 Hình minh họa: Nguồn VietQ

Đó là những chia sẻ của ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group – mã chứng khoán OGC).

Theo đó, vụ án liên quan đến Hà Văn Thắm tại Ngân hàng Ocean Bank dẫn đến Ocean Group mất toàn bộ vốn đầu tư tại ngân hàng này (khoảng 1.250 tỷ đồng), các khoản công nợ gần như phải tất toán, trong đó có khoản công nợ chưa đến hạn.

Những biến cố xảy ra năm 2014 vẫn để lại những ảnh hưởng không nhỏ đến Ocean Group. Hiện tại, tập đoàn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn: Sự thiếu hụt về nguồn vốn, các khoản công nợ phải trả đến hạn, các khoản nợ lớn là những nguyên nhân chính gây hưởng xấu đến kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017 của OGC... Trong đó, việc hàng loạt nhân sự, từ Tổng giám đốc, Phó tổng giám đốc, Kế toán trưởng, đến nhân viên... xin nghỉ việc là một trong những khó khăn lớn nhất mà Ocean Group đang phải đối mặt, ông Thụ chia sẻ.

Cũng theo ông Lê Quang Thụ, năm 2017, mặc dù đã đặt kế hoạch có lãi đầy khiêm tốn là 26 tỷ đồng, song thực tế thực hiện, Ocean Group vẫn lỗ 431 tỷ đồng trước thuế và lỗ ròng lên tới 471 tỷ đồng. Nguyên nhân lỗ chủ yếu trong năm 2017 là do phải trích lập các khoản dự phòng theo quy định của chế độ kế toán khoảng 844 tỷ đồng. Nếu loại trừ ảnh hưởng của việc trích lập dự phòng thì Ocean Group đạt mức lợi nhuận sau thuế khoảng 372 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Ocean Group nhìn nhận, năm 2018 vẫn sẽ tiếp tục là một năm khó khăn trong việc huy động vốn của OGC, tuy nhiên, ông Thụ vẫn tin rằng, đây sẽ là một năm có nhiều chuyển biến với tập đoàn này.

“Năm 2018, OGC tiếp tục tập trung vào bình ổn doanh nghiệp thay vì đẩy mạnh đầu tư” – ông Thụ khẳng định. Cụ thể, Ocean Group sẽ tiếp tục cơ cấu danh mục đầu tư, tìm kiếm các nhà đầu tư cùng hợp hợp tác đầu tư một số dự án trọng điẻm, thoái vốn tại một số khoản đầu tư chưa thực sự hiệu quả; đẩy mạnh công tác thu hồi nợ, tái cơ cấu nợ, kiểm soát chi phí hoạt động.

Mục tiêu tổng doanh thu mà ban lãnh đạo Ocean Group đặt ra cho năm nay là 1.393 tỷ đồng, lãi trước thuế 241 tỷ đồng và lãi ròng đạt 188 tỷ đồng./

 

Vi Phong (T/h)

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ