• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau 5-6 năm chờ đợi, người dân Thủ Thiêm lại “hụt hẫng” vì phiên tòa “hủy” không báo trước

Thời sự 28/08/2018 16:55

(Tổ Quốc) - Theo lịch thì sáng ngày 28/8, TAND quận 2 sẽ đưa ra xét xử vụ án khiếu kiện quyết định hành chính của UBND quận 2; Hành vi hành chính của Chủ tịch UBND quận 2 và bồi thường thiệt hại do ban hành quyết định trái luật trong quá trình quy hoạch xây dựng Khu ĐTM Thủ Thiêm.

Vợ chồng ông Lê Văn Lung, 58 tuổi, ngụ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức – nguyên đơn trong vụ kiện, cùng nhiều người dân tại  Thủ Thiêm đã có mặt tòa từ sớm theo giấy triệu tập và chờ đợi để phiên tòa diễn ra. Nhưng quá giờ xử tới 1,5h (theo lịch phiên tòa sẽ diễn ra vào 8h sáng) mà các cán bộ trong HĐXXX vẫn không thấy xuất hiện.

Chỉ đến khi người dân yêu cầu gặp và hỏi lý do, thì mới có một cán bộ TAND quận 2 vào thông báo hoãn phiên tòa. Lý do hội thẩm nhân dân dự khuyết không có người thay thế, cơ quan có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là UBND phường Bình An và người bảo vệ quyền lợi cho bị đơn không có mặt.

Ông Lê Văn Lung cho biết, đã 5 -6 năm kể từ ngày nộp đơn, các lần mời lên đối chất phía bị đơn - UBND quận 2 cũng đều vắng mặt.

Cũng theo chia sẻ của ông Lê Văn Lung, gia đình ông khởi kiện Quyết định số 11985 ngày 1/9/2009 về "bổ sung danh sách các hộ...phải điều chỉnh di chuyển trong khu ĐTM Thủ Thiêm" và Quyết định số 8211 ngày 16/8/2012 về cưỡng chế thu hồi đất cùng do Chủ tịch UBND quận 2 ban hành. Đồng thời, khởi kiện hành vi phá hủy căn nhà số 9 trên đường Trần Não.

Theo ông Lê Văn Lung, vì những quyết định này và hành vi phá hủy căn nhà số 9 của gia đình ông gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Bởi vì căn nhà đó không nằm trong phạm vi quy hoạch xây dựng Khu ĐTM Thủ Thiêm do cơ quan Nhà nước phê duyệt nên không là đối tượng phải bị thu hồi, cưỡng chế, giải phóng mặt bằng.

Dự kiến phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 19/9 tới đây./.

Hà Bắc (T/h)

Hà Bắc

NỔI BẬT TRANG CHỦ