• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau động đất-sóng thần, Indonesia lập trung tâm hỗ trợ du khách quốc tế

Du lịch 30/09/2018 10:52

(Tổ Quốc) - Jakartapost ngày 29/9 đưa tin, sau thảm họa kép động đất-sóng thần xảy ra, ngay lập tức Bộ Du lịch Indonesia thành lập Trung tâm hỗ trợ du khách quốc tế.

Trung tâm này có nhiệm vụ theo dõi tình hình ở những địa điểm bị ảnh hưởng mạnh từ trận động đất, sóng thần. Họ cũng phối hợp với ban quản lý thiên tai, văn phòng du lịch ở miền trung Sulawesi, các ban ngành liên quan đến du lịch cũng như địa phương lân cận để thu thập thông tin về các du khách bị mắc kẹt, ảnh hưởng, theo Vnexpress.
Nhân viên cứu hộ tại Palu ngày 29-9. Ảnh: CNN, Pháp luật TPHCM


Vì thông tin liên lạc còn bị gián đoạn, trung tâm khuyên các du khách nên theo dõi tình hình cập nhật qua các trang web hay các tài khoản mạng xã hội của chính phủ.
Theo thông tin mới nhất ngày 29/9, Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia công bố số người thiệt mạng do trận động đất sóng thần gây ra đã lên tới con số 384 người. Hàng nghìn nhà cửa, bệnh viên, trung tâm thương mại, khách sạn và cả những cây cầu đã bị phá hủy.
Cho tới nay, hầu hết những người thiệt mạng đều được ghi nhận ở thành phố Palu, trên đảo Sulawesi, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sóng thần.
Hiện công tác cứu hộ và cứu nạn người dân khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất và sóng thần ở tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia, đang gặp rất nhiều khó khăn.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ