• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau đột phá lịch sử, AFP tung hô tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của Việt Nam

Thể thao 28/01/2018 20:37

(Tổ Quốc) - Theo AFP, đội tuyển U23 đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt khi về nước vào ngày 28/1 từ hàng nghìn người hâm mộ Việt Nam.

Những người hâm mộ ngày 28/1 đã xếp hàng nhiều giờ trên khắp các con phố của thủ đô Hà Nội để đón mừng các tuyển thủ trẻ của nước nhà.

Theo AFP, các tuyển thủ U23 đã nhanh chóng trở thành những ngôi sao hàng đầu tại Việt Nam – một đất nước có tình yêu bóng đá cuồng nhiệt khi họ đi từng bước tới trận chung kết Giải vô địch bóng đá châu Á U23 2018 ở Trung Quốc vào thứ Bảy vừa qua.

AFP ghi lại hình ảnh người hâm mộ Việt Nam cuồng nhiệt đón chờ các tuyển thủ U23 đi qua.

Không nản lòng vì thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan, người hâm mộ vẫn đổ ra đường chỉ để nhìn các tuyển thủ U23 đi qua.

"Tôi muốn các con tôi nhìn thấy hình ảnh này để học hỏi từ ý chí mạnh mẽ tuyệt vời của những cầu thủ bóng đá trẻ," Trần Thúy An – một cổ động viện đã chờ đợi hàng giờ đồng hồ trên cầu vượt nơi xe buýt chở đội tuyển đi ngang qua cho biết.

Chặng đường từ sân bay Nội Bài đến trung tâm thủ đô Hà Nội của các tuyển thủ - với đông đảo người hâm mộ vây quanh đã mất đến 5 giờ - trong khi thông thường chỉ khoảng 40 phút.

"Chặng đường diễu hành tuyệt vời này chưa bao giờ xảy ra ở Việt Nam," AFP dẫn lời kênh truyền hình VTV cho hay.

U23 Việt Nam trước đó đã gây rất nhiều bất ngờ khi đặt chân tới được trận chung kết, đánh bại các cường quốc bóng đá khu vực như Iraq hay Qatar.

Nhiều nhà quan sát ca ngợi cách đội tuyển U23 đã đoàn kết mọi người dân. Một phụ nữ 77 tuổi, nói với AFP: "U23 đã làm nên lịch sử cho thể thao Việt Nam".

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ