• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau gần 3 thập kỷ chờ đợi, tuyển Anh đã lọt vào đến Bán kết World Cup

Thể thao 08/07/2018 06:52

(Tổ Quốc)-Chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển đã giúp người Anh giải thoát lời nguyền sau 28 năm không vào đến Bán kết World Cup.

Sau thời kỳ của Zlantan Ibrahimovic, Thụy Điển dường như đã lột xác khi thể hiện một lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu. Hàng phòng ngự kỷ luật và chắc chắn đã giúp Thụy Điển tiến vào vòng Tứ kết với vỏn vẹn 1 bàn thua duy nhất. Với thành tích này, ĐT Thụy Điển tiếp tục được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trong cuộc chạm trán với ĐT Anh.

Tuyển Anh chơi ép sân trong khoảng thời gian đầu của trận đấu (Ảnh: Getty Images)

Thế nhưng, trên thực tế, mọi chuyện đã diễn ra không như mong đợi. Với đầu tàu là Harry Kane, đội hình đầy sức trẻ của “Tam Sư” đã khiến cho hàng phòng thủ của Thụy Điển gần như bị vỡ vụn trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Không nằm ngoài dự đoán, ngay từ những phút đầu trận, Thụy Điển đã chủ động triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Hàng phòng ngự vốn chơi rất kỷ luật và đầy khó chịu này đã khiến người Anh lúng túng trong phút chốc. Tuy nhiên, dường như đã có sự nghiên cứu kĩ càng từ trước, các pha lên bóng tấn công của Anh không còn đi theo lối mòn mà được tạo ra với sự đa dạng rất cao đầy nguy hiểm.

Với thế trận này, “Tam Sư” nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát bóng và lần lượt các chân sút của họ là Harry Kane, Sterling… đều có cơ hội được thể hiện. Tuy nhiên, trong hơn 20 phút đầu trận, ĐT Anh vẫn gặp nhiều bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Phải đến phút 30, khi những tình huống tấn công di động không thành công, tuyển Anh mới có được bàn thắng từ một tình huống cố định.

Bàn thắng thứ hai của "Tam Sư" đã khiến thế trận thay đổi (Ảnh: Getty Images)

Phút 30, từ quả đá phạt góc, hậu vệ Maguire đã bật cao đánh đầu rất căng vào lưới Olsen mở tỉ số 1-0 cho Anh. Đây là tình huống mà hàng thủ của ĐT Anh đã chủ động dâng cao tấn công nhằm cụ thể hóa cơ hội của đội nhà.

Bước sang hiệp hai, bàn thua đã buộc Thụy Điển phải từ bỏ lối chơi phòng ngự, chấp nhận mạo hiểm dâng cao tìm bàn gỡ. Từ thế trận một chiều thuộc về ĐT Anh đã chuyển sang thế trận đôi công sôi nổi. Không thể phủ nhận một điều rằng, khi chuyển sang thế công, ĐT Thụy Điển trở nên rất đáng gờm với những tình huống công thành mạnh mẽ. Ngay đầu hiệp 2, Marcus Berg đã có pha đánh đầu rất căng và hiểm, thể nhưng trong một ngày thi đấu hết sức tập trung. thủ thành Pickford đã cản phá thành công.

Tuy nhiên, đi kèm với việc dâng cao đội hình tấn công là việc hàng thủ phải kéo dãn. Sai làm này đã khiến Thụy ĐIển phải trả giá. Phút 58, từ quả tạt chuẩn sát của Lingard loại bỏ cả hàng thủ Thụy Điển, Dede Alli đánh đầu cận thành tung lưới Olsen nâng tỉ số lên 2-0 cho Anh.

Những phút còn lại của trận đấu, thế trận trở nên rất cởi mở, Thụy Điển muốn giành lại những gì đã mất trong khi tuyển Anh muốn tiếp tục kéo dãn lợi thế. Hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng của hai bên đã diễn ra khiến NHM nhiều lần bùng nổ. Tuy nhiên, dù cố gắng rất nhiều, nhưng vẫn không thể có được bàn thắng gỡ hòa.

Kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0, tuyển Anh lần đầu tiên sau 28 năm lọt vào bán kết World Cup kể từ năm 1990.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ