• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau khi biết điểm thi THPT thí sinh làm gì?

Giáo dục 06/07/2017 14:18

(Tổ Quốc) - Sáng 6/7, nhiều Sở GD&ĐT đã công bố điểm thi THPT 2017. Sau khi biết điểm, thí sinh có 10 ngày để phúc khảo bài thi.

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2017, mọi thí sinh đều có quyền phúc khảo bài thi. Thời gian phúc khảo từ ngày 8-17/7, thí sinh đăng ký dự thi ở đây sẽ nộp đơn phúc khảo tại đó. Chậm nhất ngày 2/8, thí sinh sẽ biết được kết quả phúc khảo bài làm của mình.

Với bài thi trắc nghiệm, việc phúc khảo phải có mặt đầy đủ thành viên của Tổ Chấm phúc khảo, bộ phận giám sát, Tổ Chấm phúc khảo tiến hành mở niêm phong và rút bài phúc khảo. Bộ phận giám sát và thành viên Tổ Chấm phúc khảo đối chiếu từng câu trả lời đã tô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm với kết quả tệp đã quét lưu trong máy tính.

Nếu có những sai lệch, phải in Phiếu chấm (từ phần mềm chấm thi) trước và sau khi sửa để lưu làm hồ sơ. Xác định nguyên nhân dẫn đến sự sai lệch.

Bài thi sau khi đối chiếu xong phải được niêm phong lại; bộ phận giám sát và thành viên Tổ Chấm phúc khảo cùng ký niêm phong; sau đó được lưu giữ theo quy định.

Kết thúc việc chấm phúc khảo, Tổ Chấm phúc khảo lập biên bản tổng kết, có chữ ký của tất cả các thành viên và bộ phận giám sát. Lưu ý, điểm chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước thì điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi.

Với bài thi môn tự luận, việc phúc khảo phải do 2 cán bộ chấm thi chấm độc lập trên một bài thi. Kết quả chấm phúc khảo bài thi tự luận do Ban Thư ký Hội đồng thi xử lý. 

Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy kết quả đó làm điểm phúc khảo và giao bài thi cho hai cán bộ chấm phúc khảo ký xác nhận. 

Nếu kết quả chấm của hai cán bộ chấm phúc khảo có sự chênh lệch thì rút bài thi giao cho Trưởng ban Phúc khảo tổ chức cho cán bộ thứ ba chấm trực tiếp trên bài làm của thí sinh bằng mực màu khác. Kết quả chấm của 2 trong 3 cán bộ chấm phúc khảo giống nhau thì lấy điểm giống nhau làm điểm phúc khảo.

Nếu kết quả chấm của cả ba cán bộ chấm phúc khảo lệch nhau thì Trưởng ban Phúc khảo lấy điểm trung bình cộng của 3 lần chấm làm tròn đến hai chữ số thập phân làm điểm phúc khảo rồi ký tên xác nhận.

Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 trở lên thì được điều chỉnh điểm. Trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực thì xử lý theo quy định.

Điểm chính thức của bài thi sau phúc khảo được Trưởng ban Phúc khảo trình Chủ tịch Hội đồng thi ký duyệt.

Dự kiến, trước ngày 14/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn).

Từ ngày 15-23/7, thí sinh cả nước có thể điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến hoặc bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Kết quả trúng tuyển đợt 1 sẽ được các trường đại học, cao đẳng công bố vào ngày 1/8./.

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ