• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau sự cố bị cưa chân, nữ sinh Đắk Lắk vẫn giành giải cao kỳ thi Olympic

Giáo dục 08/03/2017 22:32

(Tổ Quốc) - Em tên Lê Thị Hà Vi, nữ sinh từng bị tai nạn giao thông và được đưa đi cấp cứu, nhưng do tắc trách của bác sĩ, em đã mất vĩnh viễn một chân.

Ngày 8/3, thầy Lê Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, em Lê Thị Hà Vi là học sinh lớp 11 đã xuất sắc giành huy chương Bạc môn Địa lý trong kỳ thi Olympic 10 - 3 lần II tỉnh Đắk Lắk năm 2017.

Kỳ thi có 45 học sinh tham dự, trong đó có 37 em giành được huy chương, xếp thứ ba toàn đoàn.

Thầy Sơn chia sẻ, Hà Vi là học sinh bị tai nạn giao thông khi đi học về vào ngày 6/3/2016, em đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) cấp cứu, nhưng do sự tắc trách của bác sĩ, chân Hà Vi sau đó bị hoại tử phải cưa bỏ chân phải.

Nữ sinh Hà Vi (người chống nạng) vinh dự đạt huy chương Bạc Olympic môn Địa lý.

Sở Y tế Đắk Lắk sau đó kết luận, trong quá trình điều trị cho Hà Vi, bệnh viện huyện đã có nhiều sự tắc trách, bác sĩ chuyên môn kém dẫn đến sự cố y khoa đáng tiếc. Đích thân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến gặp và xin lỗi em Hà Vi tại bệnh viện.

Sau sự cố, Hà Vi gặp khó khăn trong việc đi lại, Trường THCS và THPT Đông Du đã nhận em vào học nội trú tại trường và đài thọ toàn bộ chi phí học tập. Do mất gần 4 tháng nằm điều trị tại bệnh viện, đội ngũ giáo viên của trường đã hỗ trợ, giúp đỡ phụ đạo thêm để Hà Vi bắt nhịp lại được kiến thức bị thiếu sót.

Tuy mới nhập học tại trường vào cuối tháng 4/2016, dù thiệt thòi hơn bạn bè đồng trang lứa nhưng đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường nội trú, em luôn phấn đấu không ngừng trong học tập và đã có được những thành tích rất đáng khích lệ, xứng đáng là tấm gương về nghị lực vươn lên mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống để học sinh khác noi theo./.

Tuấn Minh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ