• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sau tai nạn của 3 nữ sinh, ĐH Ngoại thương Hà Nội dừng hoạt động tình nguyện

Giáo dục 04/07/2016 15:35

(Tổ Quốc) - Bí thư Đoàn trường ĐH Ngoại thương Nguyễn Văn Triệu cho biết như vậy sau tai nạn của 3 sinh viên.

Theo đó, 20 đội tình nguyện của trường tại ĐH Ngoại thương tại các tỉnh, thành tạm dừng mọi hoạt động sau khi 3 nữ sinh bị chết đuối tại Bình Liêu, Quảng Ninh chiều 2/7.

Thông tin trên VnExpress, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là hoạt động thường niên do Trung ương Đoàn phát động và cũng là hoạt động thường niên của Đoàn trường Đại học Ngoại thương. Năm nay, trường có 20 đội tình nguyện đến các tỉnh, thành còn khó khăn để giúp đỡ bà con các thôn bản.

Thợ lặn được điều động đến hiện trường tìm kiếm ba sinh viên. Ảnh nguồn:VnExpress.

Theo Bí thư Đoàn trường, nhóm sinh viên tình nguyện 21 người của trường tới huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) để làm từ thiện. Khoảng 17h ngày 2/7, khi đi qua suối Pác Hoóc, xã Tình Húc, 4 sinh viên rơi vào hố nước sâu và bị cuốn theo dòng nước. Một người được cứu thoát, 3 nữ sinh mất tích gồm: Vũ Thị Xoa (20 tuổi, quê Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (19 tuổi, quê Nghệ An), Nguyễn Thị Ngân (19 tuổi, quê Hà Nội).

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn. Thợ lặn được điều động cùng hơn 100 người trắng đêm tìm kiếm ba sinh viên mất tích.

Đến trưa 3/7, sau khi tìm thấy 3 sinh viên gặp nạn, các thầy cô cùng gia đình đã đưa các em về quê an táng.

Được biết, sau sự cố trên, các đội nhóm tình nguyện khác của Trung ương Đoàn vẫn sẽ hoạt động theo kế hoạch nhưng sẽ có sự giám sát chặt chẽ hơn. Trung ương Đoàn yêu cầu các Đoàn trường, đơn vị Đoàn cơ sở phải đặt yếu tố an toàn của tình nguyện viên, sinh viên lên hàng đầu, phải tiến hành khảo sát, tiền trạm kỹ lưỡng để lên kế hoạch và có sự phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên và chính quyền địa phương. Đồng thời, các Đoàn trường, đơn vị Đoàn cơ sở tổ chức hoạt động tình nguyện cần tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn cho thanh niên tình nguyện./.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ