• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sẽ có “Liên hoan Ẩm thực quốc tế” tại Festival Huế 2018

Du lịch 02/03/2018 17:15

(Tổ Quốc) - “Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2018” sẽ là cơ hội tốt để Huế quảng bá thương hiệu, chất lượng dịch vụ và giới thiệu các sản phẩm ẩm thực độc đáo đến với du khách.

Ngày 2/3, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa có công văn giao cho Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức “Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2018” với chủ đề “Tinh hoa ẩm thực Huế”.

Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2018 là cơ hội để các nước giao lưu về ẩm thực. Ảnh: Lê Chung

Theo đó “Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2018” là hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018 nhằm tôn vinh những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng các vùng miền Việt Nam, của xứ Huế đến với với du khách trong nước và quốc tế.

Đây là một hoạt động ẩm thực đặc sắc được du khách trong và ngoài nước chờ đợi. Tại “Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2018” sẽ có nhiều chương trình phong phú, hấp dẫn như: biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực tại các gian hàng; mỗi quốc gia, vùng miền sẽ lựa chọn trình diễn, chế biến những món ăn đặc trưng, giúp du khách có cơ hội nghiên cứu, tìm hiểu những nét văn hóa ẩm thực đặc sắc.

Đây còn là cơ hội để các nghệ nhân phô diễn những kỹ thuật, kỹ năng chế biến món ăn và tăng cường hơn nữa việc giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm thị trường, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng trong nước và quốc tế.

Được biết, liên hoan sẽ diễn ra từ 28/4 đến hết 2/5 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo, TP Huế. Dự kiến sẽ có 20 - 30 gian hàng dành cho các nước tham gia cùng 60 - 70 gian hàng dành cho các khách sạn, doanh nghiệp du lịch của các tỉnh, địa phương trên cả nước.

Lê Chung

 

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ