(Tổ Quốc) - Sau 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch, Kawasaki trở lại cuộc đua mô tô phân khối lớn tại Việt Nam với Z H2 SE và Z900 thế hệ mới.
Sáng 25/9, Kawasaki ra mắt Z H2 SE và và Z900 thế hệ mới tại thị trường Việt Nam với giá bán lần lượt 770 triệu đồng và 320,9 triệu đồng. Cả hai mẫu xe này đều thuộc dòng super-naked.
Kawasaki Z H2 SE giá 770 triệu đồng
Tin đồn Kawasaki Z H2 SE ra mắt Việt Nam đã có từ 2 năm trước, nhưng vì ảnh hưởng bởi đại dịch nên kế hoạch đến nay mới trở thành hiện thực. Z H2 SE là phiên bản naked của Ninja H2, thừa hưởng khối động cơ siêu nạp 998 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất lên tới 197 mã lực và mô-men xoắn 137 Nm, kết hợp hộp số 6 cấp. Khối động cơ này ngốn 7,6 lít/100 km.
Kiểu dáng tổng thể vẫn tương tự các mẫu naked-bike mang ngôn ngữ Sugomi truyền thống nhà Kawasaki nhưng phình to sang hai bên bất đối xứng. Trong đó, một bên là cửa hút gió để cấp không khí cho bộ siêu nạp. Đèn pha dùng công nghệ LED, thiết kế tương tự Z650 và Z900. Bảng đồng hồ TFT 4,3 inch cùng khả năng kết nối điện thoại qua ứng dụng Rideology The App Motorcycle.
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.085 x 815 x 1.130 mm, trục cơ sở 1.455 mm và trọng lượng ướt 240 kg. Chiều cao yên phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, ở mức 830 mm.
Để hỗ trợ người cầm lái mẫu super-naked này, hãng xe Nhật Bản đưa vào rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Ví dụ như bộ điều khiển đơn vị đo lường quán tính (IMU) đảm nhận vai trò kiểm soát phanh thông minh và kiểm soát lực kéo. Một phần trong bộ điều khiển IMU sẽ dùng cho hệ thống ga tự động, kiểm soát lực tăng tốc (Launch Control), chức năng quản lý góc cua và 3 chế độ lái. Cùng với đó là công nghệ sang số nhanh hai chiều, chống trượt ly hợp và van tiết lưu điện tử.
Xe dùng chung bộ khung trọng lượng nhẹ Trellis với Ninja H2. Hệ thống treo điều khiển điện tử (KECS) kết hợp phuộc Showa Skyhook được tích hợp công nghệ EERA (Electronically Equipped Ride Adjustment). Nhờ vậy, Z H2 SE sẽ bị xóc rất ít khi băng qua các mặt đường mấp mô. Cùm phanh trước Brembo Stylema.
Kawasaki Z H2 không có bản tiêu chuẩn tại Việt Nam. Hãng chỉ phân phối duy nhất bản SE (Special Edition) với giá bán 770 triệu đồng, cạnh tranh cùng tầm giá với Ducati Streetfighter V4 S (giá 790 triệu đồng).
Kawasaki Z900 giá 320,9 triệu đồng
So với Z H2 SE, Kawasaki Z900 là một mẫu super-naked hiền hoà hơn. Xe dùng động cơ 948 cc, 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất 123 mã lực tại và mô-men xoắn 98,6 Nm. Hộp số 6 cấp. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.130 x 825 x 1.080 mm, trục cơ sở 1.455 mm, chiều cao yên 800 mm và trọng lượng ướt 212 kg.
Kawasaki Z900 thế hệ mới đã ra mắt toàn cầu cách đây gần 3 năm, nhưng đến nay mới được đưa về Việt Nam. So với đời cũ, xe được tinh chỉnh tấm yếm hai bên và tấm ốp đáy động cơ. Đèn pha mới với đèn định vị giống như cặp răng nanh. Khung lưới mắt cáo cũng được tinh chỉnh, sử dụng các ống đôi bằng thép cường độ cao cứng vững hơn.
Màn hình TFT 4,3 inch hoàn toàn mới. Người dùng có thể lựa chọn màu màn hình theo màu trắng hoặc đen, cùng 3 mức độ sáng. Màn hình kết nối với điện thoại qua ứng dụng Rideology The App Motorcycle.
Kawasaki Z900 thế hệ mới còn được bổ sung hệ thống chống trượt ly hợp hoạt động dựa trên phản hồi từ những hoạt động trên đường đua. Hệ thống này sử dụng hai loại cam (cam tiêu chuẩn và cam trợ lực), một đặc tính không có trên các hệ thống ly hợp tiêu chuẩn. Xe có tính năng kiểm soát lực kéo và 4 chế độ lái: Thể thao, Đường trường, Mưa và Tuỳ chỉnh.
Tại Việt Nam, xe được phân phối với giá bán 320,9 triệu đồng (bản tiêu chuẩn) và 324,9 triệu đồng (phiên bản màu đặc biệt). Kawasaki Z900 cạnh tranh trực tiếp với Yamaha MT-09 (giá 335 triệu đồng).