• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Silk Path Grand Resort & Spa Sapa: Sự kết hợp phương Tây với nét văn hóa bản địa

02/06/2018 05:47

(Cinet) - Ít ai nghĩ rằng những biểu trưng văn hóa bản địa Việt Nam lại hiện hữu đậm nét như thế tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng đậm chất châu Âu bậc nhất giữa núi rừng Tây Bắc - Silk Path Grand Resort & Spa Sapa – 1 trong 5 dự án nhận giải thưởng bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất, trong lễ vinh danh Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018.

(Cinet) - Ít ai nghĩ rằng những biểu trưng văn hóa bản địa Việt Nam lại hiện hữu đậm nét như thế tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng đậm chất châu Âu bậc nhất giữa núi rừng Tây Bắc - Silk Path Grand Resort & Spa Sapa – 1 trong 5 dự án nhận giải thưởng bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất, trong lễ vinh danh Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018.

Đặt chân đến Sapa khi bầu trời rực rỡ ánh dương của mùa hè, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa đón chúng tôi bởi hương thơm ngào ngạt, bởi rực rỡ mê hoặc của những khóm hồng cổ Sapa có tuổi đời hàng chục, hàng trăm năm, bởi không gian tráng lệ tựa như một cung điện cổ của Paris giữa Sapa sương khói.

Silk Path Grand Resort & Spa mang dáng vẻ cổ điển, không chỉ kế thừa tinh hoa kiến trúc phương Tây truyền thống, mà còn mang những nét tinh tế riêng có của văn hóa bản địa 

 

Kiến trúc Pháp đã không còn xa lạ với số đông người Việt, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, những nơi mà kiến trúc Pháp đã trở thành những di sản đô thị độc đáo góp phần tạo dựng diện mạo đặc trưng của các thành phố này. Sapa cũng là một trong những điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn được người Pháp phát hiện. Cũng giống nhiều kiến trúc Pháp hiện hữu trên mảnh đất này, Silk Path Grand Resort & Spa mang dáng vẻ cổ điển, không chỉ kế thừa tinh hoa kiến trúc phương Tây truyền thống, kiến trúc này thể hiện sự tinh tế đặc biệt bởi nó được đan xen với những biểu tượng văn hóa Việt Nam.

Silk Path Grand Resort & Spa ôm trọn một quả đồi ở ngay khu vực trung tâm thị trấn với tầm nhìn bao quát dãy núi Hoàng Liên Sơn.
Silk Path Grand Resort & Spa đón bình minh.

Silk Path Grand Resort & Spa ôm trọn một quả đồi ở ngay khu vực trung tâm thị trấn với tầm nhìn bao quát dãy núi Hoàng Liên Sơn. Công trình được xây dựng gần gũi, tinh tế, phù hợp với cảnh quan và hòa quện đặc biệt với không gian, vẻ đẹp thiên nhiên để tận hưởng mọi góc nhìn về đỉnh Fanxipan hùng vĩ. Mọi dãy nhà, con đường trong resort đều được xây dựng uốn lượn theo địa hình của quả đồi tạo nên những đường cong mềm mại, uốn lượn. Từ trên cao nhìn xuống ta có cảm giác cả resort như một thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp với màu xanh của cây và màu sắc sặc sỡ của muôn hoa. Phải chăng chính những thừa ruộng bậc thang hùng vĩ nằm trên các sườn núi, lớp nọ gối tiếp lớp kia của đồng bào các dân tộc nơi đây đã góp phần xây dựng nên ý tưởng về một khu nghỉ dưỡng mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa kết hợp cùng lối kiến trúc phương Tây hiện đại?

Mọi dãy nhà, con đường trong resort đều được xây dựng uốn lượn theo địa hình của quả đồi

... tạo nên những đường cong mềm mại, uốn lượn

Cái hay còn ở chỗ sự kết hợp giữa màu sắc dân tộc và phong cách kiến trúc phương Tây không hề lộ liễu, hỗn loạn, chắp vá mà hoàn toàn phù hợp, tự nhiên. Tới Silk Path Grand Resort & Spa Sapa ta không nghĩ mình đang ở resort riêng biệt mà chỉ là hòa mình vào cuộc sống thôn bản như Tả Phìn, Tả Van, Sín Chài…

Họa tiết thổ cẩm được sử dụng tinh tế tại Silk Path Grand Resort & Spa
Những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu với những hoạ tiết trong sáng, gần gũi với thiên nhiên được sử dụng nhuần nhuyễn, tinh tế

Ngay trong từng khuôn viên, từng khu vực trong resort cũng được thiết kế vô cùng chi tiết và lấy ý tưởng từ những thiết kế, hoa văn bản địa, những nghề thủ công truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi đây như nghề trồng lanh dệt vải, nghề đan lát, nghề mộc, nghề làm đồ trang sức bằng bạc. Trong “bách nghệ” đó, hàng thổ cẩm của người Mông, người Dao tại Sapa đã trở thành thương hiệu có tiếng trong và ngoài nước, là món quà không thể thiếu với nhiều du khách khi đặt chân đến vùng đất Lào Cai. Những người phụ nữ Mông, Dao chỉ với đôi bàn tay và cây kim sợi chỉ đã tạo ra những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu với những hoạ tiết trong sáng, gần gũi với thiên nhiên, dời sống con người bản địa, với hoa lá, chim muông, cỏ cây, trời mây; và là một trong những họa tiết trang trí được dùng phổ biến để tạo nên vẻ đẹp cổ điển nhưng không kém phần hiện đại của cả khu nghỉ dưỡng.

Những bức tranh sơn mài miêu tả cuộc sống của đồng bào các dân tộc trên khắp các bức tường

Nổi bật nhất là những chi tiết trang trí trong thang máy với những ô vuông làm bằng khung gỗ và các hoa văn trang trí thổ cẩm bằng vải thật bên trong. Những hoa văn thổ cẩm đặc trưng cho cộng đồng dân tộc địa phương còn được thể hiện trên những tấm thảm, khăn trải giường hay thậm chí là gạch men lát sàn, trên tường. Bên cạnh đó là những bức tranh sơn mài miêu tả cuộc sống của đồng bào các dân tộc trên khắp các bức tường chạy dọc hành lang…

Cuộc sống đồng bào dân tộc hiện lên đầy màu sắc

Ngay bên trong hai nhà hàng của resort cũng được thiết kế tinh tế, tiểu tiết với những bức ảnh đẹp về người dân tộc địa phương. Điều thú vị là những nét văn hóa đặc trưng của người bản địa đã được hòa trộn một cách khéo léo với tổng thể kiến trúc của cả công trình tạo nên một không gian vừa cổ, vừa hiện đại.

Bức tranh về đồng bào các dân tộc được trang trí dọc theo hành lang

Mở những cánh cửa ban công, ngập tràn tầm mắt du khách là dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ với đỉnh Fanxipan mây phủ. Cảnh sắc núi non mây bay được tô điểm bằng lan can trồng đầy hoa hồng lãng mạn.

Ngập tràn tầm mắt du khách là dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ với đỉnh Fanxipan mây phủ

 

Không gian thơ mộng tại Silk Path Grand Resort & Spa

Giữa không gian đậm chất văn hóa dân tộc bản địa Sapa, Silk Path Grand Resort & Spa mang đến những dịch vụ chất lượng 5 sao với hệ thống nhà hàng Samu với trải nghiệm ẩm thực Á – Âu và những món ăn địa phương đặc trưng, nhà hàng Olivio mang phong vị Ý, thưởng thức cocktail hay tiệc trà chiều kiểu Âu tại Café 1500, tắm lá thảo mộc trứ danh của người Dao tại Chi Spa, thư giãn tại bể bơi nước nóng tràn bờ và ngắm nhìn dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ…

Từng nét, từng nét văn hóa bản địa được hiện hữu tại các vị trí của Khách sạn

Cùng với kiến trúc xanh mang đậm dấu ấn bản địa, Silk Path Grand Resort & Spa cũng có vị trí thuận tiện cho du khách đắm mình trong nền văn hoá dân tộc độc đáo và các hoạt động ngoài trời khác nhau như khám phá địa phương, đi bộ, leo núi, đi xe đạp ...

Những vườn hồng cổ sapa là "đặc sản" của Silk Path Grand Resort & Spa Sapa

Hòa cùng vẻ đẹp thiên nhiên và kết hợp hài hòa với vẻ đẹp văn hóa dân tộc bản địa, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa với sự đầu tư đồng bộ, chuyên nghiệp và tỷ mỷ hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì và phát triển vị trí của người tiên phong trên con đường nâng tầm giá trị của một khu nghỉ dưỡng sánh ngang với những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất thế giới, đồng thời nâng tầm vị thế của du lịch Lào Cai cũng như ngành du lịch Việt Nam nói chung./.

Gia Linh/ Ảnh: Nam Nguyễn -  Vũ Trinh

NỔI BẬT TRANG CHỦ